Sinh viên trường Đại học Gia Định (GDU) tự tin tỏa sáng từ giảng đường khi đặt câu hỏi tiếng Anh và tiếng Hàn với giáo sư Hàn Quốc; tự lên kế hoạch và tổ chức lễ hội truyền thống Khoa; “cháy” hết mình trong các hoạt động của trường.
Gặp gỡ giáo sư, doanh nhân nước ngoài
Là môi trường thực học-thực hành, sinh viên GDU luôn được chú trọng các hoạt động trải nghiệm; các buổi kiến tập, thực tập tại doanh nghiệp; các chương trình học với lãnh đạo để trở thành lãnh đạo.
Sinh viên GDU tự tin đặt câu hỏi bằng tiếng Anh và tiếng Hàn với GS.TS Ahn Soon Kil - Đại học Quốc gia Incheon (Hàn Quốc) trong workshop “Creativity in Business” diễn ra ngày 7/4 vừa qua tại Hội trường cơ sở Hoàng Văn Thụ (185-187 Hoàng Văn Thụ, P.8, Q.Phú Nhuận, TP HCM).
Bạn Võ Minh Hiển (sinh viên chương trình tài năng) mang đến nhiều sự hứng khởi cho diễn giả và mọi người trong chương trình khi đặt câu hỏi không chỉ bằng tiếng Anh mà còn bằng tiếng Hàn một cách lưu loát.
Không khí chương trình càng sôi nổi khi liên tục câu hỏi được đặt ra: “Làm sao để có ý tưởng kinh doanh sáng tạo”, “Làm sao để kinh doanh thành công”, “Lời khuyên cho sinh viên từ giảng đường”…
GS.TS Ahn Soon Kil vừa giảng dạy ở trường đại học, vừa là một doanh nhân ở Hàn Quốc. Ông đã chia sẻ rất nhiều kinh nghiệm trong quá trình giảng dạy, kinh doanh, những bài học thực tiễn. Ông đã dành nhiều lời khen cho sự tự tin, năng động của sinh viên GDU.
Tự lên ý tưởng, tổ chức chỉn chu Lễ hội Truyền thống Khoa
Trước đó, sinh viên khoa Truyền thông số tự lên ý tưởng và tổ chức thành công Lễ hội Truyền thống Khoa mang đến nhiều cảm xúc cho người tham dự.
Khi vừa đến chương trình, ThS - LS Trịnh Hữu Chung (Phó Hiệu trưởng phụ trách Nhà trường) đã bày tỏ sự hào hứng: “Thầy thật sự ấn tượng, rất vui khi thấy các bạn sinh viên khoa Truyền thông số tự tổ chức một chương trình đầu tư và chỉn chu như thế này. Nhà trường sẽ luôn ủng hộ, tạo điều kiện để các bạn sinh viên thỏa sức sáng tạo, tự tay thực hiện các chương trình. Sinh viên GDU sẽ tự hào với những gì mình đã làm”.
Bạn Dương Thanh Trúc – sinh viên năm hai khoa Truyền thông số, Trưởng Ban tổ chức chương trình chia sẻ: “Quan sát mọi giai đoạn, từ những con chữ trên giấy đến sự kiện gần 500 người tham dự em cảm thấy rất tự hào. Cơ hội lần này cho em rất nhiều bài học đáng giá, không chỉ là chuyên môn tổ chức sự kiện mà còn là các kỹ năng mềm như làm việc nhóm, tư duy quản lý, kết nối các bạn…”.
“Tôi có được nguồn cảm hứng rất lớn từ các bạn. Tôi thấy được sự sáng tạo, bay bổng và năng khiếu trong chính các bạn sinh viên GDU. Chúc mừng các bạn đã có một chương trình thành công”, bà Nguyễn Hà Giang – Giám đốc chiến lược Gein Academy - một khách mời tham gia chương trình, chia sẻ.
Chính ở những hoạt động này, các bạn được thực hành những kiến thức đã học, được tự tay tổ chức chương trình, được xử lý những tình huống không có trong sách vở.
Thường xuyên hợp tác doanh nghiệp
Chú trọng học thực hành cho sinh viên, GDU luôn mở rộng mạng lưới doanh nghiệp, thường xuyên ký kết hợp tác với nhiều doanh nghiệp đa dạng lĩnh vực. Từ đó mở ra nhiều cơ hội việc làm, kiến tập, thực tập, gặp gỡ người trong nghề từ giảng đường Đại học.
Hiện trường Đại học Gia Định đào tạo 45 ngành/chuyên ngành với hai chương trình đào tạo: Đại trà và tài năng. Chương trình đại trà có mức học phí 12,5 triệu đồng/học kỳ, riêng ngành Công nghệ thông tin, Quản trị kinh doanh, Marketing có học phí 14 triệu đồng/học kỳ. Chương trình tài năng có mức học phí 25 triệu đồng/học kỳ.