Siêu thứ Ba không thành công, Tỷ phú Bloomberg từ bỏ cuộc đua bầu cử Tổng thống

Bạch Dương (Theo CNBC)| 05/03/2020 10:51
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Michael Bloomberg bỏ cuộc đua bầu cử Tổng thống, ủng hộ Joe Biden” là tiêu đề đăng trên CNBC, sau kết quả cuộc bầu cử sơ bộ siêu thứ Ba.

Siêu thứ Ba không thành công, Tỷ phú Bloomberg từ bỏ cuộc đua bầu cử Tổng thống

Tỷ phú Bloomberg quyết định dừng cuộc đua

“Ba tháng trước, tôi đã tham gia cuộc đua để đánh bại (Tổng thống) Donald Trump. Hôm nay, tôi ra đi vì lý do tương tự”, ông Bloom Bloomberg nói trong một tuyên bố trên Twitter.

Tỷ phú Michael Bloomberg, cựu Thị trưởng New York cho biết, ông quyết định ngừng chiến dịch bầu cử ở Mỹ sau kết quả không thành công trong các cuộc bầu cử sơ bộ siêu thứ Ba.

Theo cựu Thị trưởng New York, chiến thắng trước Tổng thống Trump bắt đầu đoàn kết với các ứng cử viên khác; và rằng việc ông ở lại sẽ khiến việc đạt được mục tiêu đó trở nên khó khăn hơn.

Sau ngày bầu chọn siêu thứ Ba, “Rõ ràng đây là bạn của tôi và là người Mỹ vĩ đại, Joe Biden”, tỷ phú Bloomberg viết.

Bloomberg đã chi hơn nửa tỷ đô la trong quỹ cá nhân cho cuộc bầu cử, nhưng không giành được một chiến thắng nào, ngoại trừ ở vùng Samoa thuộc Mỹ, CNBC cho biết.

Vào siêu thứ Ba (super Tuesday), các cuộc bầu cử sơ bộ giữa các ứng cử viên tổng thống của Đảng Dân chủ đã được tổ chức đồng thời tại 14 bang.

Theo số liệu sơ bộ, Biden đã giành chiến thắng tại ít nhất tám bang - Texas, Virginia, North Carolina, Tennessee, Alabama, Minnesota, Massachusetts, Arkansas và Oklahoma, trong khi đối thủ của ông Bernie Sanders - ở bốn  bang(California, Vermont, Colorado và Utah).

Tháng 7 tới, đảng Dân chủ sẽ tổ chức đại hội, bầu ra một ứng cử viên duy nhất - người sẽ tham gia cuộc đua với ứng viên phe Công hòa - Tổng thống Donald Trump vào tháng 11.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Siêu thứ Ba không thành công, Tỷ phú Bloomberg từ bỏ cuộc đua bầu cử Tổng thống