“Siêu thị mini 0 đồng” – Nơi sẻ chia những tấm lòng nhân ái

PV| 26/08/2021 09:35
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tiếp nối thành công của hoạt động ý nghĩa - "Siêu thị mini 0 đồng" đạt chuẩn 5K trên địa bàn TP. Hà Nội, hơn 1.000 suất quà đang tiếp tục được trao tặng tới những người dân có hoàn cảnh khó khăn tại quận Hà Đông.

Phát động từ ngày 1/8/2021, “siêu thị mini 0 đồng” là hoạt động lan tỏa tình người ấm áp trong bối cảnh Hà Nội đang căng thẳng chống dịch. Thông qua sự phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương, ban tổ chức đã lựa chọn đối tượng nhận quà là các sinh viên nghèo, lao động khó khăn, công nhân mất việc do ảnh hưởng bởi dịch bệnh.

Tại điểm cầu thứ 6 được tổ chức ở phường Yên Nghĩa (Hà Đông), hơn 1.000 phiếu quà tặng trị giá 400.000 đồng dành tặng cho các hộ gia đình. Trong đó, 500 phiếu do đại diện các hộ đến siêu thị 0 đồng vào những khung giờ quy định để lựa chọn mua sắm nhu yếu phẩm, hơn500 phiếu quà tặng còn lại được ban tổ chức gửi trực tiếp tới các gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

anh-5-copy.jpg
Ông Nguyễn Cảnh Hồng – Chủ tịch CLB DN Sao đỏ, Đại diện Ban tổ chức chương trình phát biểu khai mạc “siêu thị 0 đồng” tại phường Yên Nghĩa (Hà Đông)

Theo ông Nguyễn Cảnh Hồng (Chủ tịch Câu lạc bộ Doanh nhân Sao Đỏ, Tổng Giám đốc Công ty CP Eurowindow), ngân sách thực hiện chương trình “Siêu thị mini 0 đồng” được đóng góp bởi những tấm lòng hảo tâm của các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp, hiệp hội. Trong đó, Câu lạc bộ Sao Đỏ ủng hộ khoảng 7 tỷ đồng.

“Trong quá trình tổ chức chuỗi “siêu thị mini 0 đồng”, ban tổ chức đặc biệt chú trọng đến công tác phòng dịch, đảm bảo giãn cách an toàn, tuân thủ nghiêm quy định 5K. Ngay từ khi vào siêu thị chúng tôi đã kiểm tra, đo thân nhiệt và yêu cầu người dân thực hiện giữ khoảng cách. Ngoài việc cung cấp tại chỗ này, chúng tôi đang thực hiện công tác online để phục vụ cho người nghèo gặp khó khăn. Với sự hỗ trợ của Đoàn thanh niên, chúng tôi sẽ đưa các suất quà này tới trực tiếp các gia đình” – ông Nguyễn Cảnh Hồng nhấn mạnh.

anh-3.jpg
Siêu thị mini 0 đồng tại điểm cầu Yên Nghĩa (Hà Đông) mở cửa phục vụ người dân trong 3 ngày, bắt đầu tư 24/08 – 26/08/2021

Đồng hành cùng Ban tổ chức với vai trò là đơn vị trực tiếp vận hành, triển khai các hoạt động của “Siêu thị mini 0 đồng” tại phường Yên Nghĩa (Hà Đông), chị Nguyễn Thị Thanh Hà – Trưởng Ban Quản lý Trung tâm Thương mại MelinhPLAZA Hà Đông cho biết: “Với gần 10 năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực bán lẻ, chúng tôi lựa chọn tất cả các sản phẩm đều có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, được cung ứng từ những đơn vị uy tín, trong đó có nhiều sản phẩm OCOP (mỗi xã một sản phẩm) của Hà Nội. Gần 100 mặt hàng được sắp xếp khoa học, ngay ngắn trên kệ “siêu thị mini 0 đồng”, từ thực phẩm khô cho đến các thực phẩm tươi, gia vị, rau củ quả… Hơn20nhân sự của Trung tâm Thương mại MelinhPLAZA Hà Đông được bố trí phục vụ tận tình từ khâu đón tiếp đến bán hàng, thu ngân”.

Xúc động khi được nhận phiếu quà tặng từ Ban tổ chức, bà Nguyễn Thị Oanh (trú tại tổ 8, phường Yên Nghĩa, Hà Đông) cho biết: “Tôi không biết nói gì hơn, cảm ơn tấm lòng của các mạnh thường quân. Tôi già yếu, ở một mình lại ốm đau liên miên nên được giúp đỡ như này là bớt lo phần nào”.

Trong khi đó, chị Lê Thị Vinh (trú tại tổ 9, phường Yên Nghĩa, Hà Đông) cho hay, cuộc sống ngày thường với một hộ cận nghèo như gia đình chị đã thiếu thốn, chắp vá, phải chạy vạy làm thuê làm mướn khắp nơi. Nay dịch dã người ta tạm dừng không thuê nữa, không có đồng ra đồng vào nên nhận được phiếu quà tặng là niềm vui, niềm an ủi rất lớn cho cả gia đình trong những ngày dịch.

202108260920143(1).jpeg
Người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường Yên Nghĩa phấn khởi nhận quà tại siêu thị mini 0 đồng trong ngày 24/08.

Trước đó, trên địa bàn Hà Nội đã có 05 Siêu thị mini 0 đồng tại Bắc Từ Liêm, Hai Bà Trưng, Tây Hồ, Hoàng Mai và Cầu Giấy. Dự kiến, siêu thị mini 0 đồng sẽ được mở ở hơn 10 điểm tại khắp các quận trên địa bàn thành phố để tiếp tục hỗ trợ hàng chục nghìn đối tượng khó khăn trong mùa dịch.

Siêu thị mini 0 đồng – một hoạt động ý nghĩa nằm trong chương trình Hà Nội Trái Tim Hồng do ba đơn vị đồng phối hợp tổ chức là Thành đoàn – Hội Sinh viên Việt Nam TP. Hà Nội, Câu lạc bộ Doanh nhân Sao Đỏ và Công ty CP Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) phối hợp với Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội (HANOIBA) và Hiệp Hội Nữ doanh nhân Hà Nội (HNEW), được bảo trợ bởi Sở Công thương TP. Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Siêu thị mini 0 đồng” – Nơi sẻ chia những tấm lòng nhân ái