Đời sống

'Siêu thị 0 đồng' - Nơi lan tỏa tình người

Thanh Thảo- Kim Ánh 18/01/2024 - 14:01

Sáng 18/1, tại Trường Cao đẳng nghề Đà Nẵng đã khai trương “Siêu thị 0 đồng” dành cho người nghèo trên địa bàn.

Buổi khai trương đã diễn ra trong không khí ấm áp, tràn ngập hạnh phúc và mang đầy tình thương yêu của thầy và trò nhà trường đối với những người nghèo khó, san sẻ thêm tình yêu thương đến với mọi người.

"Siêu thị 0 đồng" không chỉ là một phiên chợ thông thường, mà là một cộng đồng đoàn kết, nơi mọi người có thể chia sẻ, nhận, và tạo nên những khoảnh khắc đáng nhớ. Các sản phẩm được huy động chủ yếu từ giảng viên, cán bộ công nhân viên của trường và các nhà hảo tâm. Siêu thị này đã mở ra một cánh cửa mới cho những người khó khăn có thể dễ dàng tiếp cận những mặt hàng cần thiết, mà không phải trả bất kỳ chi phí nào.

anh-st-1.jpg
Với tinh thần “Ai cần thì lấy, Ai có thì cho” không chỉ là nơi để mọi người giúp đỡ mà còn là nơi chia sẻ với những mảnh đời khó khăn

Những mặt hàng tại "Siêu thị 0 đồng" chủ yếu là đồ may mặc, giày dép, túi xách, sách báo và thực phẩm khô. Điều đặc biệt là tất cả đều là những sản phẩm chất lượng, đẹp mắt, đảm bảo sẽ đáp ứng nhu cầu cơ bản của những người nhận. Việc chọn lọc mặt hàng này được thực hiện một cách cẩn thận để đảm bảo chất lượng và giá trị thực sự cho những người sử dụng.

Ông Hồ Viết Hà - Hiệu trưởng Trường Cao đẳng nghề Đà Nẵng, cho biết: “Đây là nơi để cho các bạn sinh viên nhà trường có được sự giáo dục về lòng yêu thương, chăm sóc, quan tâm hơn đến cộng đồng. Mô hình này là ai có cái gì và cảm thấy dư thừa thì cho lại các bạn sinh viên. Các bạn sẽ tổ chức đóng gói các sản phẩm và sẽ đưa lên kệ để trao lại cho những người cần thiết, đặc biệt là những người có hoàn cảnh khó khăn. Trong thời gian tới, mô hình này không chỉ dừng lại ở ba mặt hàng như hiện nay, mà có thể đa dạng và có nhiều mặt hàng khác”.

anh-st-2.jpg
Hiệu trưởng Trường Cao Đẳng nghề mong muốn cộng đồng sẽ tiếp tục lan tỏa thông tin này để những người có hoàn cảnh khó khăn biết đến siêu thị này nhiều hơn

Tại "Siêu thị 0 đồng" không có khái niệm mua bán, không có giá cả. Mọi người, dù là người cần hay người có, đều có thể đến lựa chọn các mặt hàng mà không tốn bất kỳ chi phí nào. Với phương châm "Ai cần thì lấy, Ai có thì cho" không chỉ giúp giảm bớt gánh nặng tài chính cho những gia đình khó khăn, mà còn tạo ra một không gian đầy nhân ái và lòng nhân đạo trong cộng đồng.

Bà Nguyễn Thị Diễm Trang - Trưởng khoa Kinh tế Trường Cao đẳng nghề Đà Nẵng, cho biết: “Chương trình này lấy ý tưởng từ thầy hiệu trưởng và sau đó đưa xuống khoa Kinh tế để triển khai. Chương trình này không chỉ là nơi lan tỏa tinh thần giúp đỡ cộng đồng, mà đây còn là nơi thực tập nghề cho sinh viên khoa Kinh tế, đặc biệt là nghề logistics và marketing. Tại siêu thị này các bạn có thể trải nghiệm thêm kỹ năng bán hàng, kĩ năng kinh doanh để có thể khởi nghiệp tốt hơn và đáp ứng nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp trong tương lai”.

anh-st-3.jpg
Siêu thị diễn ra vào thứ 2, 4, 6 hàng tuần cho đến khi hết các mặt hàng

Đặc biệt, trong những ngày Tết đến, Xuân về như thế này, “Siêu thị 0 đồng” trở thành điểm đến quan trọng cho những người cần sự giúp đỡ. Cơ hội để nhận được những món quà ý nghĩa và cần thiết trở thành một nguồn động viên lớn, giúp những lao động nghèo một phần nào vượt qua những khó khăn trong cuộc sống hàng ngày.

Trong bối cảnh xã hội ngày càng trở nên khó khăn, “Siêu thị 0 đồng” đã nhen nhóm ngọn lửa yêu thương và lòng nhân ái, đem lại sự ý nghĩa cho cộng đồng.

Từ những chiếc áo ấm đến những đôi giày thoải mái, mọi món đồ đều mang theo câu chuyện của sự chia sẻ và yêu thương. Siêu thị không chỉ là nơi trao đổi hàng hóa, mà còn là nơi trao đi những tình cảm, tạo nên một xã hội ấm áp và nhân văn.

anh-st-4.jpg
Chú Phan Quang Lạc hạnh phúc khi nhận được những món quà ý nghĩa

Chú Phan Quang Lạc trong niềm hạnh phúc khi nhận được những món quà ý nghĩa khi chia sẻ: “Hôm nay chú cảm thấy rất vui vì chú mua được cái cặp, ram vở với cái mũ cho em nó đi học. Chú thấy họ mở siêu thị này giúp đỡ người khó khăn nhất là những nhà có học sinh đi học là điều rất đáng quý. Chú rất biết ơn vì họ đã tổ chức siêu thị này”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
'Siêu thị 0 đồng' - Nơi lan tỏa tình người