Sharapova bị nhiều thương hiệu tuyên bố ngưng hợp tác

Mạnh Nguyễn| 09/03/2016 16:31
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngay sau khi “Búp bê Nga" Maria Sharapova công bố trong buổi họp báo việc dính bê bối doping, hàng loạt các thương hiệu lớn đã ngưng hợp tác với cô.

Tối 7/3 tại Los Angeles (Mỹ) “Búp bê Nga" Maria Sharapova đã rơi nước mắt khi thông báo cô có phản ứng dương tính với meldonium, chất cấm trong danh mục của Cơ quan phòng chống doping thế giới (WADA).

Trong chia sẻ của mình tại buổi họp báo, Maria Sharapova nói rằng việc cô dùng thuốc có chứa meldonium là để điều trị bệnh và tăng cường sức khỏe. Việc này đã diễn ra trong suốt 10 năm nay và meldonium mới được WADA đưa vào danh mục chất chất cấm từ đầu năm 2016. Dù đã lên tiếng xin lỗi và mong muốn được cho một cơ hội để có thể bắt đầu nhưng có thể “Búp bê Nga” vẫn phải chịu án phạt cấm thi đấu 4 năm.

Sharapova bị nhiều thương hiệu tuyên bố ngưng hợp tác

Porsche hoãn mọi kế hoạch hoạt động với Maria Sharapova sau khi cô dính bê bối doping

Án phạt chính thức với Maria Sharapova sẽ được đưa ra vào ngày 12/3 tới đây, nhưng ngay lâp tức, các thương hiệu lớn đang hợp tác với cô đã tuyên bố ngừng hoặc tạm ngừng. Đầu tiên là hãng Nike với thông báo: “ Chúng tôi quyết định ngưng hợp tác với Maria trong lúc cuộc điều tra vẫn đang tiếp tục”.

Hãng xe hơi nổi tiếng Porsche cũng chính thức lên tiếng hoãn mọi kế hoạch hoạt động với Sharapova để phân tích sự việc kỹ hơn cho đến khi chi tiết mọi việc được công bố. Maria Sharapova là đại sứ thương hiệu của Porsche trong gần 3 năm qua.

Hãng đồng hồ Thụy Sĩ TAG Heuer cũng đưa ra thông báo “ngừng thương lượng và quyết định không gia hạn hợp đồng với Maria”. Trước đó, hai bên đã có những cuộc đàm phán gia hạn hợp đồng khi bản hợp đồng làm đại diện hình ảnh của “Búp bê Nga” hết hạn vào 31/12/2015.

Cũng liên quan đến chất Meldonium, trong một diễn biến mới đây, hãng tin TASS của Nga đưa tin có nhiều vận động viên hàng đầu của Nga cũng rơi vào tình cảnh như Maria Sharapova. Đó là ngôi sao bóng chuyền Alexander Markin, nhà vô địch thế giới trượt băng tốc độ nam Pavel Kulizhnikov và nhà vô địch Olympic trượt băng vòng ngắn nam Semen Yelistratov. Cả ba đều thử nghiệm dương tính với chất cấm Meldonium.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sharapova bị nhiều thương hiệu tuyên bố ngưng hợp tác