Tin nhanh

Seychelles ban bố tình trạng khẩn cấp sau vụ nổ và lũ lụt

Quỳnh Mai 07/12/2023 - 19:25

Ngày 7/12, Tổng thống Seychelles đã ban bố tình trạng khẩn cấp sau khi một vụ nổ tại một cửa hàng thuốc nổ phá hủy các tòa nhà và gây ra “thiệt hại lớn” cho một khu công nghiệp trên đảo chính Mahe của Seychelles.

tong-thong-seychelles.png
Tổng thống Wavel Ramkalawan đã ban bố tình trạng khẩn cấp sau khi một vụ nổ và lũ lụt gây thiệt hại nặng nề cho quốc đảo Seychelles. (Ảnh: REUTERS)

Ngày 7/12 đánh dấu một ngày bi thảm đối với quần đảo Seychelles, điểm đến mơ ước của khách du lịch trên toàn thế giới, khi một thảm họa lớn xảy ra. Một vụ nổ tại kho của Công ty TNHH Xây dựng Dân dụng (CCCL) ở khu công nghiệp Providence đã khiến các tấm kính vỡ vụn, gây thiệt hại đáng kể cho các cửa hàng địa phương và sân bay, đồng thời báo cáo có khoảng một trăm người bị thương. Nguyên nhân chính xác của vụ nổ vẫn đang được điều tra.

Nhà chức trách cho biết vụ nổ làm rung chuyển hòn đảo trong khi mưa lớn gây ra lũ lụt khiến ít nhất hai người thiệt mạng, đường phố ngập trong bùn sâu và cây cối bị bật gốc.

“Sau vụ nổ tại kho thuốc nổ của Công ty CCCL gây thiệt hại lớn cho Khu công nghiệp Providence và các khu vực xung quanh cũng như sự tàn phá nặng nề do lũ lụt do mưa lớn, Tổng thống đã ban bố tình trạng khẩn cấp vào hôm nay, ngày 7/12”, Văn phòng của Tổng thống Wavel Ramkalawan cho biết trong một tuyên bố.

“Mọi người được yêu cầu ở nhà. Tất cả các trường học sẽ đóng cửa. Chỉ những người làm trong các dịch vụ thiết yếu và những người đi du lịch mới được phép di chuyển tự do”.

Một đài phát thanh công cộng đưa tin có hai người thiệt mạng và một người bị thương do lũ lụt vào đêm 6/7 ở Mahe.

Tài khoản Visit Seychelles chính thức của chính phủ trên X cho biết sân bay quốc tế và các chuyến phà giữa các đảo vẫn hoạt động phục vụ khách du lịch.

Quốc đảo Seychelles, một địa điểm du lịch lớn, được tạo thành từ 115 hòn đảo và là quốc gia ít dân số nhất ở châu Phi với khoảng 100.000 người.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Seychelles ban bố tình trạng khẩn cấp sau vụ nổ và lũ lụt