SEA Games 28 - ngày 9/6: Ánh Viên quyết phục thù

Tuấn Kiệt (từ Singapore)| 09/06/2015 09:27
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau ngày thi đấu hôm qua (8/6) không giành được tấm HCV nào, nữ kình ngư người Việt Nam Nguyễn Thị Ánh Viên quyết cải thiện thành tích trong ngày thi đấu hôm nay (9/6).

Ánh Viên đang gặp đối thủ cực mạnh người nước chủ nhà là Tao Li. Tao Li tuyên bố cô sẽ không cho đối thủ cơ hội trong những nội dung có mình tham dự. Ánh Viên và Tao Li đã đối đầu nhau ở vòng loại nội dung 50m bơi ngửa sáng qua, VĐV của đoàn chủ nhà về nhất và phá kỷ lục SEA Games với thời gian 29.14 giây, hơn Ánh Viên 0.78 giây về thứ hai. 

SEA Games 28 - ngày 9/6: Ánh Viên quyết phục thù

VĐV Ánh Viên

Vào buổi tối, cả hai tiếp tục đọ sức với nhau ở nội dung chung kết. Ánh Viên chỉ giành HCĐ ở nội dung 50m bơi ngửa và người giành HCV nội dung này là Tao Li của nước chủ nhà Singapore.

Sau khi giành HCV, Tao Li cho biết: “Như tôi đã nói trước, đây không phải là cự ly sở trường của cô ấy (Ánh Viên) nên việc không thành công cũng là điều dễ hiểu. Còn tôi, tôi hạnh phúc với tấm HCV giành được cho Singapore. Ở những nội dung còn lại, tôi sẽ tiếp tục cố gắng để đứng ở vị trí số 1. Tuy nhiên, chắc chắn đây là mục tiêu khó khăn, bởi ngay ngày mai Ánh Viên sẽ tham dự những nội dung sở trường của cô ấy”.

Sau khi thi đấu không thành công trong ngày 8/6 với thành tích giành HCB ở cự ly 100m tự do nữ và HCĐ 50m ngửa nữ trước sự xuất sắc của các kình ngư chủ nhà Singapore, Ánh Viên sẽ có cơ hội phục thù trong ngày thi đấu hôm nay 9/6.

Hôm nay (9/6), cô sẽ thi đấu 3 nội dung 100m ngửa, 200m bướm và 200m tự do. Hy vọng huy chương dồn vào nội dung 100m ngửa. Trong sự nghiệp, Ánh Viên chưa từng đoạt HCV SEA Games ở cả 3 nội dung trên. Tuy nhiên, với sự tiến bộ thời gian qua, khả năng tay bơi của Quân đội sẽ phá vỡ giới hạn đó. Hai nội dung mà Ánh Viên có thông số rất tốt thời gian gần đây và kỳ vọng đoạt HCV là 200m bướm và 100m ngửa.

Cùng với Ánh Viên xuống nước hôm nay còn có các đồng đội: Phan Gia Mẫn, Hoàng Quý Phước (100m bướm nam), Nguyễn Thị Diệu Linh (200m tự do nữ), Lê Thị Mỹ Thảo (200m bướm nữ), Trần Duy Khôi (400m hỗn hợp nam). Trong số này, Quý Phước là người được kỳ vọng hơn cả. 

Ở môn TDDC, Việt Nam góp mặt các nội dung gồm xà nữ (Phan Thị Hà Thanh, Đỗ Thị Vân Anh); tự do nam (Phạm Phước Hưng, Lê Thanh Tùng), nhảy ngựa nam (Đinh Phương Thành, Lê Thanh Tùng); cầu thăng bằng nữ (Phan Thị Hà Thanh, Đỗ Thị Thu Huyền) và vòng treo nam (Phạm Phước Hưng, Đặng Nam). 

Trong các nội dung trên, Phan Thị Hà Thanh được kỳ vọng đoạt HCV ở nội dung sở trường là cầu thăng bằng nữ, cùng với đó là Đặng Nam ở nội dung vòng treo nam.

SEA Games 28 - ngày 9/6: Ánh Viên quyết phục thù

 VĐV Phan Thị Hà Thanh

Ở môn điền kinh, Việt Nam tham dự với 2 VĐV Nguyễn Văn Huệ, Nguyễn Huy Thái ở nội dung 10 môn phối hợp nam. Hai nữ VĐV Lưu Kim Phụng, Nguyễn Thị Oanh sẽ thi vòng loại 100m trong khi Lê Trọng Hinh ra quân ở 100m nam.

Hy vọng huy chương đến vào buổi chiều, khi đương kim vô địch Nguyễn Văn Hùng sẽ thi chung kết nhảy xa 3 bước nam cùng đồng đội Nguyễn Văn Mùa. Tại SEA Games 2013, Hùng về nhất với 16m67, bỏ xa VĐV về nhì tới 21cm.

Cùng với đó, người giành 2HCV SEA Games 2013 là Nguyễn Văn Lai sẽ thi chung kết 5.000m nam. Cùng thi với anh còn có đồng đội Đỗ Quốc Luật.

Tại nội dung 5.000m dành cho nữ, tuyển Việt Nam có Trương Thị Thúy Kiều và Phạm Thị Huệ góp mặt.

Hôm nay tuyển canoeing Việt Nam sẽ thi đấu chung kết ở 7 nội dung gồm K4 200M nam, C1 200M nam, K1 200M nữ, C1 200M nữ, K2 200M nữ, K2 200M nam và K4 200M nữ, với hy vọng sẽ "mở hàng" HCV SEA Games 28, sau những ngày thi đấu chưa thành công.

Cũng trong ngày hôm nay, đoàn Việt Nam có VĐV thi đấu ở các môn bắn súng (50 viên súng trường nam/nữ), bi sắt (đôi nam nữ), bowling (đơn nam, đơn nữ), tennis(tứ kết đôi nam, đôi nữ, đôi nam nữ), bóng rổ (gặp nữ Singapore), Billiards & Snooker và nhảy cầu. Trong số này, Billiards & Snooker chắc chắn có HCV khi Việt Nam có 2 cơ thủ vào chung kết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
SEA Games 28 - ngày 9/6: Ánh Viên quyết phục thù