SEA Games 28: Đấu kiếm Việt Nam giành cú đúp HCV ngày ra quân

Tuấn Kiệt (từ Singapore)| 03/06/2015 19:43
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tin vui từ Singapore, đội tuyển đấu kiếm Việt Nam đã giành tấm HCV đầu tiên cho đoàn TTVN tại SEA Games 28.

Trong trận ra quân ngày hôm nay (3/6), đấu kiếm Việt Nam đã thi đấu rất thành công khi có tới 2 kiếm thủ lọt vào tới trận chung kết. Trước đó, 3 VĐV vào đến bán kết là Tiến Nhật (nội dung đơn nam kiếm ba cạnh), Hoài Thu (nội dung đơn nữ kiếm liễu), Vũ Thành An (kiếm chém đơn nam).

SEA Games 28: Đấu kiếm Việt Nam giành cú đúp HCV ngày ra quân

Trong 3 VĐV này, Việt Nam có 2 người đã vào tới trận chung kết là Tiến Nhật và Thành An. Hoài Thu chỉ giành HCĐ khi để thua ở bán kết. Ở trận chung kết đơn nam nội dung kiếm 3 cạnh, kiếm thủ Tiến Nhật của Việt Nam gặp đối thủ người Singapore Lim Wei Wen – người vượt qua Chamcharern Panthawit (Thái Lan) 15-14 trong trận bán kết thứ hai.

Với sự tự tin rất cao, cùng những pha ra đòn hiểm hóc, Tiến Nhật luôn là người dẫn trước với số điểm an toàn, trước khi giành chiến thắng với tỷ số 15-2 và đoạt HCV.

Ngay sau khi Tiến Nhật giành tấm HCV đầu tiên cho đội tuyển đấu kiếm Việt Nam, đến lượt Vũ Thành An tiếp tục mang tin vui về cho đoàn TTVN.

Gặp đối thủ có lối đánh rất khó chịu người Singapore Choy Yu Yong, Thành An đã chơi rất chủ động, công thủ đều rất tốt. Kiếm thủ người Việt Nam liên tục vươn lên dẫn trước về điểm số, dù bị đối thủ bám đuổi quyết liệt.

Cuối cùng, bằng bản lĩnh của mình, Thành An đã giành chiến thắng với tỷ số 15/11, giành HCV.

Như vậy, trong ngày hôm nay đội tuyển đấu kiếm giành 2 HCV.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
SEA Games 28: Đấu kiếm Việt Nam giành cú đúp HCV ngày ra quân