Sẽ thu hồi bằng lái xe vĩnh viễn đối với tài xế gây tai nạn nghiêm trọng

Huy Hoàng| 11/01/2019 14:42
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đây là chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải (GTVT) Nguyễn Văn Thể tại Hội nghị trực tuyến triển khai nhiệm vụ năm 2019 sáng 11/1.

Tại hội nghị của ngành GTVT sáng 11/1, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể cho biết, năm 2018, số vụ và người bị thương do tai nạn giao thông (TNGT) đều giảm theo mục tiêu đề ra (giảm 5-10%) nhưng số người chết chỉ giảm 0,4% so với năm 2017 - không đạt được mục tiêu đề ra.

Năm 2018, trên toàn quốc xảy ra hơn 18.700 vụ TNGT, làm chết hơn 8.200 người, bị thương hơn 14.800 người. So với cùng kỳ năm 2017, số vụ TNGT giảm 1.348 vụ, số người chết giảm 33 người, số người bị thương giảm 2.238 người.

Sẽ thu hồi bằng lái xe vĩnh viễn đối với tài xế gây tai nạn nghiêm trọng

Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể. Ảnh: X.Hoa

Theo Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể, hàng loạt các vụ tai nạn giao thông thời gian gần đây cho thấy ý thức chấp hành pháp luật của không ít lái xe chưa tốt, không chấp hành hiệu lệnh, uống rượu bia, sử dụng ma túy… Thực tế này khiến dư luận xã hội lên án về đạo đức lái xe, trong đó liên quan trực tiếp đến công tác đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe.

"Vì vậy, năm 2019, Bộ GTVT sẽ tập trung vào siết chặt công tác đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe. Cụ thể như sẽ đánh trượt ngay các thí sinh vi phạm một số lỗi trong sát hạch như: Không đừng đèn đỏ, vi phạm đường đèo, vi phạm tại các gác chắn đường sắt… và sẽ thu hồi vĩnh viễn bằng lái với những lái xe để xảy ra TNGT nghiêm trọng”, Bộ trưởng Thể cho biết.

Vừa qua, Bộ GTVT vừa phê duyệt đề án nâng cao hiệu quả quản lý Nhà nước về chất lượng đào tạo, sát hạch và quản lý giấy phép lái xe đảm bảo an toàn giao thông. Đề án đưa ra nhiều giải pháp nhằm quản lý chặt, nâng cao chất lượng công tác đào tạo, cấp giấy phép lái xe.

Mục tiêu của đề án nhằm tăng cường công tác quản lý Nhà nước, khai thác hiệu quả hoạt động của hệ thống cơ sở đào tạo, trung tâm sát hạch lái xe nhằm đáp ứng nhu cầu xã hội và đảm bảo chất lượng của đội ngũ lái xe. Đồng thời, phát huy hiệu quả của các cơ sở đào tạo và trung tâm sát hạch hiện có với quy mô theo hướng hiện đại, phù hợp với khả năng đầu tư và đặc điểm của từng địa phương. 

Bộ sẽ tăng cường kiểm tra định kỳ, đột xuất và giám sát công tác đào tạo lái xe tại tất cả các Sở GTVT trong toàn quốc. Xử lý nghiêm, đình chỉ tuyển sinh, thu hồi giấy phép đào tạo các cơ sở đào tạo lái xe ô tô không đáp ứng tiêu chuẩn.

Đồng thời, xây dựng cơ chế phối hợp giữa Bộ GTVT, Bộ Công an và các địa phương trong công tác quản lý đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe, ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin trong cơ chế phối hợp giữa các bộ, ngành nhằm đảm bảo quản lý chặt chẽ người lái xe khi tham gia giao thông cũng như khi tham gia học, sát hạch, cấp giấy phép lái xe.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sẽ thu hồi bằng lái xe vĩnh viễn đối với tài xế gây tai nạn nghiêm trọng