Sẽ không còn thương hiệu Air trong dòng sản phẩm MacBook?

Diệp Hân| 18/04/2016 11:18
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Apple có kế hoạch khai tử MacBook Air trong năm nay để tập trung vào phiên bản 12 inch của MacBook Retina và MacBook Pro mỏng nhẹ hơn.

Apple hiện vẫn chưa công bố phiên bản 2016 của dòng MacBook, nếu khai tử MacBook Air trong năm nay, công ty có thể chỉ ra mắt MacBook 13 inch và 15 inch mới với thiết kế lấy cảm hứng từ MacBook 12 inch ra mắt năm ngoái.

Sẽ không còn thương hiệu Air trong dòng sản phẩm MacBook?

Kể từ năm 2016 này, Apple sẽ không còn phát triển dòng MacBook Air mới

"Có rất nhiều dấu hiệu khẳng định rằng Apple không ra mắt MacBook Air mới trong năm nay. Nhiều khả năng Apple sẽ ra mắt MacBook Pro mới với thiết kế mỏng hơn (ở điểm dày nhất) và nhẹ hơn so với MacBook Air hiện tại, đáp ứng nhiều mong đợi của người sử dụng", nhà phân tích Jack March cho hay.

Jack March là người đã đưa ra dự đoán khá chính xác về sự xuất hiện của model MacBook Retina 12 inch vào năm ngoái, thời điểm mà các tin đồn nói rằng sản phẩm này thuộc dòng MacBook Air.

Có vẻ như Apple muốn thương hiệu Air của MacBook sớm về hưu, giống như những gì mà họ đã làm với iPad gần đây. Hướng đi mới đối với MacBook Retina 12 inch và dòng sản phẩm MacBook Pro cao cấp với thiết kế mỏng hơn sẽ đảm bảo các sản phẩm của Apple vừa mang tính di động nhưng cũng duy trì hiệu suất làm việc mạnh mẽ nhằm thỏa mãn trải nghiệm của khách hàng tốt hơn.

Theo March, bằng cách loại bỏ thương hiệu Air, Apple có thể tạo ra những sản phẩm MacBook tốt hơn. Tuy nhiên ông không đề cập đến khung thời gian mà Apple sẽ ra mắt MacBook mới cũng như bất kỳ thông tin về thiết kế hoặc thông số kỹ thuật có trên sản phẩm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sẽ không còn thương hiệu Air trong dòng sản phẩm MacBook?