Sẽ có 2 smartphone Android tầm trung từ BlackBerry năm nay

Diệp Hân| 09/04/2016 11:13
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

BlackBerry cho rằng thị trường cao cấp không còn phù hợp, vì vậy hãng quyết định chuyển sang thị trường tầm trung với hai smartphone mới năm nay.

Trang tin The National vừa có bài phỏng vấn với Giám đốc điều hành John Chen của BlackBerry và tuyên bố rằng công ty dự kiến sẽ tung ra hai smartphone Android mới trong năm nay, mặc dù hãng chỉ ra mắt một thành viên vào cuối năm ngoài mang tên Priv.

Sẽ có 2 smartphone Android tầm trung từ BlackBerry năm nay

Sẽ chỉ có hai smartphone Android của BlackBerry trong năm nay, hướng đến phân khúc tầm trung

Theo giải thích từ ông Chen thì công ty mong muốn cung cấp thêm các thiết bị mới bởi vì Priv được bán với giá 700 USD (hiện còn 650 USD) có vẻ là quá cao cấp và tốn kém để người dùng có thể quan tâm.

“Thực tế là chúng tôi đã ra mắt điện thoại cao cấp khi bắt đầu gia nhập thị trường Android, nhưng có lẽ đó không phải là hành động khôn ngoan. Rất nhiều khách hàng doanh nghiệp đã nói với chúng tôi rằng họ quan tâm đến điện thoại BlackBerry, nhưng 700 USD là một mức giá quá cao. Tôi sẽ quan tâm nhiều hơn đến phân khúc điện thoại giá 400 USD”, ông Chen nhận xét. Tuy nhiên ông Chen từ chối đưa ra thông tin doanh số bán Priv.

BlackBerry đã bán được 600.000 điện thoại di động trong quý kết thúc vào tháng 3 vừa qua, nhưng không rõ con số cụ thể dành cho Priv là bao nhiêu. Trước đó, giới phân tích kỳ vọng BlackBerry có thể bán được 850.000 điện thoại di động. Còn ông Chen thì nói rằng ông thực sự kỳ vọng BlackBerry có thể kiếm tiền từ hoạt động kinh doanh điện thoại, nhưng thừa nhận công ty sẽ rời bỏ điện thoại nếu lợi nhuận từ việc kinh doanh điện thoại không có.

Trước đó đã có nhiều thông tin nói rằng BlackBerry sẽ từ bỏ hoạt động kinh doanh điện thoại. Tuy nhiên, việc công ty chuyển sang phân khúc tầm trung trong năm nay để nâng cao doanh số bán hàng có thể xem là bước đi cuối cùng của hãng. Hai điện thoại Android mới của hãng được cho là một sẽ có bàn phím vật lý và một sẽ có màn hình cảm ứng đầy đủ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sẽ có 2 smartphone Android tầm trung từ BlackBerry năm nay