Sẽ cấp bằng THCS cho học viên Trường múa

Đức Duy| 07/04/2021 16:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trước lời “kêu cứu” của hơn 320 học viên, phụ huynh Học viện Múa Việt Nam trước nguy cơ ra trường “trắng tay” Bộ GDĐT cho biết, các vụ chức năng của Bộ đã rà soát, kiến nghị phương án cấp bằng THCS đúng theo thời điểm tốt nghiệp thực tế của học sinh.

img_8868.jpg
Học viện Múa Việt Nam. Ảnh NC.

Cụ thể, tại cuộc họp ngày 6/4 giữa các bộ với Phó thủ tướng Vũ Đức Đam về giảng dạy chương trình văn hóa giáo dục phổ thông trong trường nghề, trường nghệ thuật, Bộ GDĐT cho biết các vụ chức năng của Bộ đã rà soát, kiến nghị phương án cấp bằng THCS đúng theo thời điểm tốt nghiệp thực tế của học sinh.

Theo đó, đại diện Bộ GDĐT khẳng định học sinh trường nghệ thuật đã hoàn thành chương trình đào tạo trung cấp sẽ được cấp giấy này theo quy định và hướng dẫn của Bộ.

Trường hợp Học viện Múa Việt Nam, Bộ GDĐT cho rằng căn cứ vào báo cáo của trường và Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, học viên đã hoàn thành chương trình trung cấp đủ điều kiện để được cấp giấy chứng nhận hoàn thành chương trình giáo dục phổ thông.

Tuy nhiên, theo Luật Giáo dục, chỉ những cơ sở có chức năng giáo dục thường xuyên mới được cấp giấy chứng nhận này. Bộ GD-ĐT đã có văn bản chỉ đạo Trung tâm Giáo dục thường xuyên và dạy nghề quận Cầu Giấy thực hiện việc cấp giấy chứng nhận hoàn thành chương trình giáo dục phổ thông cho học viên Học viện Múa Việt Nam.

Được biết, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội cho biết sẽ xây dựng, ban hành văn bản hướng dẫn các cơ sở giáo dục nghề nghiệp thành lập trung tâm giáo dục thường xuyên để tiếp tục dạy chương trình văn hóa giáo dục phổ thông theo quy định của Luật Giáo dục, trên tinh thần không làm tăng biên chế, bộ máy tổ chức.

Bộ này cũng sẽ phối hợp với Bộ GDĐT rà soát mạng lưới trung tâm giáo dục thường xuyên, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên, và cơ sở giáo dục nghề nghiệp để sắp xếp, tinh gọn bộ máy theo hướng những nơi có điều kiện có thể sáp nhập trung tâm giáo dục thường xuyên, bảo đảm vừa dạy nghề, vừa dạy văn hóa theo mô hình "vừa học, vừa làm".

Theo chủ trương này, thời gian tới, nếu Học viện Múa Việt Nam có trung tâm giáo dục thường xuyên, trường sẽ được tự cấp giấy chứng nhận hoàn thành chương trình giáo dục phổ thông cho học sinh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sẽ cấp bằng THCS cho học viên Trường múa