Sau trận Việt Nam - Myanmar: Nỗi nhớ Tuấn Anh

Sơn Triệu| 20/11/2016 23:26
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo dõi trận ra quân gặp Myanmar dù giành thắng lợi nhưng nhiều người vẫn thấy thiếu một “máy đếm nhịp” Tuấn Anh tại AFF Suzuki Cup 2016.

Nếu tiền vệ Yokohama không gặp chấn thương nghiêm trọng dẫn tới vắng mặt tại giải đấu lần này có lẽ tuyển Việt Nam sẽ không quá vất vả trước Myanmar. Trong khoảng thời gian 20 phút cuối trận, tuyển Việt Nam gặp rất nhiều khó khăn do đối thủ đẩy cao tốc độ trận đấu. Điều đó khiến hàng thủ chúng ta mắc phải sai lầm kèm người, chỉ một thoáng sơ hở đối phương đã có bàn gỡ.

Sau trận Việt Nam - Myanmar: Nỗi nhớ Tuấn Anh

Tuấn Anh vắng măt tại AFF Suzuki Cup 2016 do chấn thương

Nếu như có một cầu thủ có khả năng chơi bóng kỹ thuật như Tuấn Anh bên cạnh Xuân Trường có lẽ sức ép lên hàng thủ không còn quá nhiều như khoảng thời gian cuối trận. Năm phút bù giờ thấp thỏm rồi cũng qua đi để rồi thầy trò HLV Hữu Thắng tận hưởng niềm vui chiến thắng. Nhưng rõ ràng chúng ta đã không cho thấy sự yên tâm nơi được coi là bệ phóng cho chiến thắng.

Khả năng phối hợp, tranh chấp khu vực giữa sân chưa thể coi là tốt trong trận đấu này. Một mình Hoàng Thịnh có thể đảm bảo khả năng đánh chặn nhưng anh lại không giỏi giữ bóng và điều tiết trận đấu như tiền vệ quê Thái Bình. Trong trường hợp trận đấu kéo dài thêm rất khó để tuyển Việt Nam có thể tạo ra sự yên tâm.

Mặc dù vậy, thầy trò HLV Hữu Thắng xứng đáng nhận những lời khen. Xuân Trường, Văn Quyết, Công Vinh tạo thành bộ ba tấn công khá sắc nét. Đó là điều tích cực trong bối cảnh đội tuyển Việt Nam thi đấu thiếu tiền vệ có khả năng “đếm nhịp”. Đặc biệt, Công Vinh đã “nổ súng” mang về bàn thắng quan trọng mở ra cánh cửa lọt vào bán kết cho tuyển Việt Nam.

Sắp tới chúng ta sẽ có cuộc đối đầu khó khăn không kém trận ra quân, đó là cuộc tái ngộ đối thủ duyên nợ Malaysia vào 23-11 tới. Tuyển Việt Nam rất cần hoàn thiện hơn nữa khả năng phòng ngự, vì một sai xót nhỏ cũng có thể trả giá đắt. Bài học Campuchia để thua ngược người Mã chiều nay là một ví dụ điển hình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sau trận Việt Nam - Myanmar: Nỗi nhớ Tuấn Anh