Sau thảm họa Germanwings, ngành hàng không lại tiếp tục gặp sự cố

Minh Thi| 26/04/2015 16:08
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hôm qua (25/4), một chiếc máy bay của hãng hàng không Thổ Nhĩ Kỳ đã phải hạ cánh khẩn cấp tại sân bay Ataturk, Istanbul, sau khi một động cơ bên phải bất ngờ bắt lửa và bốc cháy.

Sau thảm họa Germanwings, ngành hàng không lại tiếp tục gặp sự cố

Chiếc máy bay Airbus A320 của hãng hàng không Thổ Nhĩ Kỳ đã phải hạ cánh khẩn cấp do động cơ bất ngờ bốc cháy

Nhân viên cứu hỏa đã đến đường băng và dập tắt lửa trên chiếc Airbus A320 - cùng loại với chiếc máy bay của hãng hàng không giá rẻ Germanwings gặp nạn hôm 24/3 vừa qua, Reuters đưa tin. Tất cả 97 hành khách trên máy bay đã được sơ tán an toàn.

Reuters dẫn lời Ali Genc, phát ngôn viên hãng hàng không Thổ Nhĩ Kỳ cho biết: “Chuyến bay mang số hiệu TK 1878 trong hành trình từ Milan (Italy) đến Istanbul (Thổ  Nhĩ Kỳ) đã hạ cánh không thành công  tại sân bay Ataturk trong lần tiếp đất đầu tiên. Nó đi chệch khỏi đường băng sau khi thông báo hạ cánh khẩn cấp”.

“Tất cả 97 hành khách đã được đưa ra khỏi máy bay an toàn và không có vấn đề gì về sức khỏe. Nguyên nhân vụ việc sẽ được công bố sau khi tiến hành điều tra”, ông Ali Genc nói thêm.

AP dẫn nguồn tin địa phương cho biết, động cơ máy bay đã bốc cháy trong quá trình bay. Tuy nhiên, theo ông Ali Genc, vẫn chưa rõ liệu có phải động cơ đã bốc cháy trong quá trình bay, hay trong khi cố gắng hạ cánh lần đầu tiên xuống đường băng sân bay Ataturk.

Đây là sự cố mới nhất liên quan đến ngành hàng không, IBTimes nhận định.

Tháng trước, một chiếc máy bay của hãng hàng không Thổ Nhĩ Kỳ khởi hành từ Brazil tới Thủ đô Istanbul cũng đã phải hạ cánh khẩn cấp xuống Casablanca, Morocco, do nhận được đe dọa có bom trên máy bay. Tuy nhiên, các nhà chức trách đã không tìm thấy bất kỳ dấu hiệu khả nghi nào. Ba giờ sau đó, chiếc máy bay này đã tiếp tục hành trình bay của mình.

Video chiếc Airbus A320 của hãng hàng không Thổ Nhĩ Kỳ phải hạ cánh khẩn cấp do động cơ bất ngờ bốc cháy

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sau thảm họa Germanwings, ngành hàng không lại tiếp tục gặp sự cố