Giao thông

Sau phản ánh của Báo Công lý, lực lượng chức năng quyết liệt xử lý taxi “dù”

Trần Khanh 05/07/2023 - 14:41

Tối 4/7, lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ninh tiến hành tuyên truyền, vận động, chấn chỉnh tình trạng xe taxi “dù” hoạt động trái phép ảnh hưởng đến quyền lợi của du khách, đặc biệt là tiềm ẩn nguy cơ mất an ninh trật tự trên địa bàn.

Theo ghi nhận của PV, từ 19h-24h ngày 4/7, lực lượng Cảnh sát trật tự (Công an tỉnh Quảng Ninh) và Đội an ninh trật tự khu du lịch Bãi Cháy ra quân tuần tra, nhắc nhở, tuyên truyền, đảm bảo an ninh trật tự, phân luồng tránh ách tắc giao thông tại bãi tắm Bãi Cháy (TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh).

Qua tuần tra, lực lượng chức năng yêu cầu các tài xế có dấu hiệu đón, trả khách hoạt động như xe taxi “dù” nghiêm chỉnh chấp hành các quy định của pháp luật, đồng thời, di chuyển khỏi các quán bar bãi biển nhằm đảm bảo an ninh trật tự và tránh ùn tắc giao thông.

taxi_du_bai_chay_5_7.jpg
Lực lượng Cảnh sát trật tự tuần tra, đảm bảo an ninh trật tự tại khu du lịch Bãi Cháy.

Theo đại diện Công an phường Bãi Cháy, trên địa bàn phường hiện có 2 quán bar là Valley beach club và Bistro Fou beach club tại bãi tắm thu hút khá đông du khách, tình hình an ninh trật tự được đảm bảo. Trường hợp xảy ra vấn đề mất an ninh trật tự, Công an phường Bãi Cháy sẽ có mặt để giải quyết kịp thời.

Về tình trạng taxi “dù” hoạt động trái phép, đây là trách nhiệm của các cơ quan chuyên môn có thẩm quyền, Công an phường Bãi Cháy phụ trách đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn và giải quyết kiến nghị bảo vệ an toàn cho du khách tham quan khu du lịch Bãi Cháy.

taxi_du_bai_chay_6_7.jpg
Đội an ninh trật tự khu du lịch Bãi Cháy vận động tài xế taxi "dù" chấp hành các quy định của pháp luật.

Ông Đỗ Văn Tường, Phụ trách An ninh khu du lịch Bãi Cháy cho biết: Hiện tượng một số thanh niên đứng trước lối ra, vào quán bar Valley beach club để mời du khách đi taxi “dù” đã không còn xuất hiện. Những thanh niên này không phải là nhân viên bảo vệ của quán bar Valley beach club.

Mục đích của họ chủ yếu là mời du khách sử dụng xe taxi “dù”. Khi có lực lượng chức năng xua đuổi, những người này nhanh chóng rời đi. Sắp tới, chúng tôi sẽ bố trí lực lượng an ninh túc trực trước khu vực quán bar bãi biển, nhằm đảm bảo trật tự, góp phần phát triển mô hình du lịch về đêm của địa phương”, ông Đỗ Văn Tường nhấn mạnh.

taxi_du_bai_chay_7_7.jpg
Phương tiện có dấu hiệu đón khách giống taxi "dù" trước quán bar bãi biển được yêu cầu di chuyển.

Trước đó, Báo Công lý phản ánh về tình trạng taxi “3 không” (không dán tem, không phù hiệu kinh doanh vận tải, không đồng hồ tính tiền), hay còn gọi là taxi “dù” hoạt động nhộn nhịp tại khu du lịch Bãi Cháy.

Tình trạng taxi “dù” tranh giành khách tại khu du lịch Bãi Cháy không chỉ ảnh hưởng đến quyền lợi của du khách, mà còn tiềm ẩn nguy cơ mất an ninh trật tự, ảnh hưởng đến hình ảnh du lịch của địa phương.

taxi_du_bai_chay_2_7.jpg
Tình trạng taxi "dù" tranh giành khách được phản ánh trước đây.

Bên cạnh đó, một số thanh niên đứng đón khách, điều tiết hoạt động taxi “dù” có những lời nói thiếu chính xác, gây phản cảm đã ảnh hưởng đến tâm lý du khách và uy tín các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sau phản ánh của Báo Công lý, lực lượng chức năng quyết liệt xử lý taxi “dù”