Sau cơn ho, người đàn ông bị răng giả “chui tọt” vào phế quản

Chí Tâm| 08/01/2019 09:33
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Người đàn ông đang chạy xe máy thì bị ho, răng giả rơi vào phế quản và phải vào viện cấp cứu trong tình trạng nguy hiểm đến tính mạng.

Ngày 8/1, thông tin từ Bệnh viện Nhân dân 115 (TP.HCM) cho biết, vừa tiếp nhận một bệnh nhân nam (35 tuổi, nhà ở Hóc Môn, TP.HCM) nhập viện vì ho, sặc khó thở.

Bệnh nhân cho biết đang chạy xe máy thì bị ho, răng giả văng khỏi hàm và sặc. Bệnh nhân vào Bệnh viện Đa khoa khu vực Hóc Môn sơ cứu và được chuyển đến Bệnh viện Nhân dân 115.

Sau cơn ho, người đàn ông bị răng giả “chui tọt” vào phế quản

Ảnh chụp nội soi dị vật cắm sâu vào khí quản bệnh nhân

Tại khoa Cấp cứu tổng hợp, bệnh nhân được chụp X quang ngực thẳng, nội soi phế quản, các bác sĩ phát hiện cuối khí quản của bệnh nhân có dị vật là một chiếc răng giả có kèm móc kim loại, một đầu móc vào niêm mạc khí quản, còn đầu kia ở phế quản gốc phải.

Bệnh nhân được các bác sĩ nội soi, gắp, loại bỏ dị vật khỏi đường thở. Đồng thời kiểm tra không ghi nhận tổn thương khí phế quản sau gắp.

Theo BSCKI Lê Thị Xuân Mai - Khoa Hô hấp, Bệnh viện Nhân Dân 115, dị vật đường thở không hiếm gặp, thường xảy ra ở trẻ nhỏ hay người lớn có phản xạ nuốt, ho khạc kém, ăn uống không cẩn thận và người có răng giả nhưng không cố định chắc.

Nếu bị dị vật đường thở, người đó có thể gặp các biến chứng nặng nề như: Gây ngưng thở, thủng, xước khí phế quản hay gây viêm, xẹp thùy phổi do bị tắc.

Các bác sĩ khuyến cáo, người dân cần chú ý khi ăn uống, không nên đùa nghịch, cười nói khi đang ăn. Bên cạnh đó, khi ăn những món ăn có xương như cá, gà, lợn, vịt… cần để ý, không nên chặt xương quá nhỏ để xương dính vào thịt, gây hóc, mắc xương.

Với những người có tiền sử gắn, sử dụng răng giả nên đi kiểm tra răng thường xuyên, định kỳ, nếu thấy phát hiện răng bị lỏng, dễ rơi cần đi gắn, chỉnh cho chặt để tránh như trường hợp bệnh nhân trên.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sau cơn ho, người đàn ông bị răng giả “chui tọt” vào phế quản