Sáu cầu thủ Đồng Nai bán độ bị treo giò vĩnh viễn

M.N| 16/04/2015 07:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều qua, Ban kỷ luật VFF đã chính thức ban hành quyết định phạt tiền và cấm thi đấu vĩnh viễn đối với 6 cầu thủ tham gia bán độ của CLB Đồng Nai.

Quyết định kỷ luật của VFF căn cứ trên bản kết luận điều tra số 13/C45-P8 ngày 18/3/2015, của Bộ Công an về vụ đánh bạc và tổ chức đánh bạc của 6 cầu thủ, thuộc CLB Đồng Nai trong trận đấu giữa Than Quảng Ninh và Đồng Nai, tại giải VĐQG ngày 20/7/2014, và điều 55 Quy định về kỷ luật của LĐBĐVN.

Theo đó 6 cầu thủ của CLB Đồng Nai là Phạm Hữu Phát, Đinh Trung Kiên, Hà Niệm Tiến, Phan Lưu Thế Sơn, Nguyễn Đức Thiện và Nguyễn Thành Long bị cấm tham gia mọi hoạt động bóng đá vĩnh viễn do LĐBĐVN quản lý, tổ chức thi đấu. Ngoài ra các cầu thủ còn bị phạt 20 triệu đồng, riêng Phạm Hữu Phát có vai trò lôi kéo, rủ rê bị phạt 30 triệu đồng.

Sáu cầu thủ của Đồng Nai nói trên đã tham gia dàn xếp tỉ số trận đấu giữa Than Quảng Ninh và Đồng Nai để bán độ. Cả nhóm cũng thống nhất đặt cược cá độ 200 triệu đồng trong trận này với tỷ lệ 1 ăn 0,7 (đặt cược 1 triệu đồng nếu thắng sẽ được 700 nghìn đồng và thua sẽ mất số tiền đặt cược).

Trận đấu này, Đồng Nai đã thua Than Quảng Ninh với tỉ số 2-5. Sự việc bị cơ quan công an phát hiện và đã triệu tập, bắt giữ những người liên quan sau khi trận đấu kết thúc được vài giờ đồng hồ.

Cùng với quyết định kỷ luật, VFF cũng cho 6 cầu thủ của CLB Đồng Nai được quyền khiếu nại lên Ban Giải quyết khiều nại LĐBĐVN theo quy định về kỷ luật của VFF.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sáu cầu thủ Đồng Nai bán độ bị treo giò vĩnh viễn