Sạt vỉa than khiến một công nhân bị vùi lấp tử vong

Trần Khanh| 15/06/2020 12:14
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong quá trình khai thác, vỉa than bất ngờ bị sạt lở khiến một công nhân Công ty than Hạ Long bị vùi lấp và tử vong tại chỗ.

Chiều 14/6, một vụ tai nạn lao động nghiêm trọng xảy ra tại khai trường Hà Ráng (thuộc Công ty than Hạ Long) khiến một công nhân tử vong. Được biết, nạn nhân là thợ lò Quách Văn Bình (SN 1985, quê quán huyện Như Thanh, tỉnh Thanh Hóa).

Ngay khi xảy ra vụ việc, UBND tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo lực lượng chức năng phối hợp với Công ty Than Hạ Long điều tra nguyên nhân vụ tai nạn. Bên cạnh đó, chính quyền địa phương cũng hỗ trợ gia đình nạn nhân một phần kinh phí để khắc phục hậu quả.

Trao đổi thông tin với PV Báo Công lý, ông Đoàn Quang Chiến – Chánh văn phòng Công ty Than Hạ Long cho biết: “Ngay sau khi xảy ra vụ tai nạn lao động khiến một công nhân tử vong, đơn vị đã kết hợp cùng gia đình đưa nạn nhân về quê an táng. Trước mắt, Công đoàn Công ty Than Hạ Long hỗ trợ gia đình nạn nhân 200 triệu đồng để lo mai táng. Sau đó, phía công ty tiếp tục hoàn thiện các thủ tục hỗ trợ theo quy định pháp luật của nhà nước, đồng thời có thêm một quỹ riêng từ các đồng nghiệp để giúp đỡ gia đình công nhân gặp tai nạn”.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sạt vỉa than khiến một công nhân bị vùi lấp tử vong