Sát thủ Lê Văn Luyện và sự thật những tin đồn

Hoàng Nguyễn| 15/07/2014 08:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Kể từ khi bị xét xử và thụ án tại Trại giam số 3 (Nghệ An), Lê Văn Luyện đã bị ‘dính’ nhiều tin đồn đầy ẩn ý.

Lê Văn Luyện trốn khỏi nơi giam giữ?

Mới đây nhất, trên các trang mạng rộ lên tin đồn Lê Văn Luyện, sát thủ gây ra vụ án giết người cướp của ở tiệm vàng Ngọc Bích ở phố Sàn, huyện Lục Nam (Bắc Giang) đã trốn khỏi Trại giam số 3 của Bộ Công an.

Để rõ hư thực, đại diện Tổng cục Cảnh sát thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp cho biết đơn vị đã kiểm tra và xác định không có chuyện Lê Văn Luyện bỏ trốn.

Hiện phạm nhân này vẫn đang thụ án tại phân trại số 1, Trại giam số 3. Luyện được Trại giam số 3 tạo điều kiện học giáo dục công dân, lao động cải tạo. Công việc hàng ngày của phạm nhân Lê Văn Luyện là làm hàng thủ công mỹ nghệ. Hiện tại, sức khỏe Lê Văn Luyện bình thường, hàng ngày vẫn lao động, cải tạo như các phạm nhân khác.

Lê Văn Luyện bị ‘đại bàng’ đánh chết

Trước đó, vào đầu năm 2014 xuất hiện một số thông tin cho rằng phạm nhân Lê Văn Luyện bị đánh chết trong trại giam. Tuy nhiên tại thời điểm đó, giám thị Trại giam số 3 (Bộ Công an) thông tin phạm nhân Lê Văn Luyện bị một số tù nhân đánh chết là hoàn toàn bịa đặt.

Đại tá Phạm Tiến Dũng cũng cho rằng, tin đồn thất thiệt này nhằm mục đích vu cáo công tác quản lý của Trại giam, hoặc do một số trang mạng bịa đặt để nhằm mục đích xấu.

Còn theo một tờ báo, trong cuộc trao đội điện thoại trực tiếp với phóng viên, phạm nhân Lê Văn Luyện, hiện đang chấp hành án ở Trại giam số 3, cho biết: “Tôi hiện đang chấp hành mức án 18 năm tù tại Trại giam số 3, hằng ngày lao động cải tạo tại khu nhà xưởng, thuộc Đội 7, Phân trại 1. Sức khỏe tôi bình thường, ổn định”.

Hung thủ Lê Văn Luyện, Sát thủ Lê Văn Luyện, Sát thủ máu lạnh, Vụ án lê văn luyện, Thảm sát tiệm vàng, Lê Văn Luyện chết trong trại giam

Căn nhà của Lê Văn Luyện sau khi thảm án xảy ra

Mẹ sát thủ Luyện phát bệnh tâm thần

Một tin đồn khác liên quan đến vụ án Lê Văn Luyện khiến dư luận băn khoăn, đó là việc khi Luyện cùng bố và 5 người thân đi tù, mẹ sát thủ là bà Trương Thị Thơm phát bệnh tâm thần, em trai bỏ học. Ông nội già yếu luôn đau đớn, dằn vặt, khổ tâm.

Theo những người xung quanh, ngôi nhà của gia đình Luyện bỗng chốc trở thành hoang sau khi thảm án xảy ra. Về phần người mẹ, sự việc đau lòng và sức ép từ dư luận đã khiến cho tâm lý của người phụ nữ này không còn được minh mẫn. Bà lang thang khắp xóm, lảm nhảm những chuyện không ai hiểu. Thi thoảng lại bỏ nhà đi, có lần cả hai bên nội ngoại phải đi tìm nửa tháng mới thấy vào thời điểm đó.

Về người em trai của Lê Văn Luyện, khi vụ án xảy ra đang học lớp 10 trường huyện. Tuy nhiên sau đó người em không dám đến trường, cùng mẹ về nhà bà ngoại sinh sống, hằng ngày đi làm thuê chặt cây, bốc củi.

Tuy nhiên, theo ông Lê Văn Hộ, nguyên Trưởng thôn Sơn Đình 2, sau khi nghe tin cậu con trai gây tội ác, do suy nghĩ, lo lắng quá nhiều nên bà Thơm sinh ra ức chế thần kinh, tính cách không còn được thuần như trước. Vừa lo sợ cộng thêm sức khỏe yếu nên bà Thơm đã bế con nhỏ đi ở ẩn.

Ông Nguyễn Việt Hùng, Bí thư Đảng ủy xã Thanh Lâm (Lục Nam, Bắc Giang) cũng khẳng định: 'Hiện, bà Thơm ngoài làm công việc đồng áng còn làm thêm một số việc phụ như đan lát, làm vàng mã để lấy tiền nuôi con trai út ăn học. Đứa em của Luyện cũng đi làm để phụ giúp gia đình'.

Hung thủ Lê Văn Luyện, Sát thủ Lê Văn Luyện, Sát thủ máu lạnh, Vụ án lê văn luyện, Thảm sát tiệm vàng, Lê Văn Luyện chết trong trại giam

Luyện hiện đang thụ án tại Trại giam số 3

Lê Văn Luyện và những tin đồn thất thiệt

Theo cơ quan công an, sở dĩ có những tin đồn không đúng sự thật từ sau khi Lê Văn Luyện vào tù, một phần xuất phát từ việc Trại giam số 3 quá xa so với trung tâm đô thị.

Nằm ở một vùng khá hẻo lánh của huyện miền núi Nghệ An, trại giam số 3 hiện tại đang là nơi Luyện thụ án 18 năm tù. Do ở xa các tuyến đường cũng như trung tâm các huyện của tỉnh Nghệ An, việc xuất hiện những tin đồn về Lê Văn Luyện cũng là điều khó tránh khỏi.

Một nguyên nhân khác, thảm án mà Luyện gây ra từng gây chấn động cả nước. Sau khi hung thủ cùng các đồng phạm vào tù, tâm lý của những người trong gia đình, đặc biệt là mẹ ruột của Luyện bị ảnh hưởng nặng nề. Gia đình Luyện gần như tan nát khiến có ít người lên thăm.

Từ khi vào Trại giam số 3, Lê Văn Luyện cũng ít tiếp xúc với báo chí, truyền thông kể cả ở địa phương dẫn đến nảy sinh những tin đồn không đúng sự thật về ‘sát thủ’ này.

Trung tá Nguyễn Sỹ Chương, Đội trưởng Đội trinh sát (Trại giam số 3) mới đây cho biết: “Hiện tại phạm nhân Lê Văn Luyện đang thụ án tại phân trại 1, trại giam số 3. Cũng như các phạm nhân mới khác, Luyện được tạo điều kiện học giáo dục công dân. Công việc lao động hàng ngày của Luyện là lao động công ích”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sát thủ Lê Văn Luyện và sự thật những tin đồn