Sập mỏ đá cẩm thạch ở Pakistan, ít nhất 17 người thiệt mạng

Bạch Dương (Theo Reuters)| 08/09/2020 15:42
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một vụ sập mỏ khai thác đá cẩm thạch vào ngày 7/9, ở tỉnh Khyber Pakhtunkhwa, Tây Bắc Pakistan, khiến ít nhất 17 người thiệt mạng và 11 người khác mất tích, Reuters đưa tin.

Sập mỏ đá cẩm thạch ở Pakistan, ít nhất 17 người thiệt mạng

Hiện trường vụ sạt lở mỏ khai thác đá khiến ít nhất 17 người thiệt mạng ở Pakistan

Mỏ đá nằm ở khu vực khu vực núi Ziarat Ghar thuộc huyện Mohmand, miền Tây Pakistan, dọc theo biên giới với Afghanistan. Khu vực này nổi tiếng với đá cẩm thạch trắng chất lượng cao, được bán ở Pakistan và xuất khẩu sang các nước khác.

Truyền thông địa phương dẫn nguồn tin từ lực lượng cứu hộ cho biết hầu hết các nạn nhân là lao động tại mỏ đá. Trong khi đó, Tariq Habib, cảnh sát trưởng Mohmand, nói với Reuters rằng vào thời điểm xảy ra tai nạn, có khoảng 40-50 người đã có mặt ở mỏ đá.

“Bình thường có nhiều người làm việc trong mỏ đá cẩm thạch này, nhưng may mắn là đa số đã hoàn thành công việc và trở về nhà”, ông Habib cho biết thêm.

Vụ tai nạn lao động xảy ra trong quá trình khoan, nổ mìn để khai thác đá. Hiện công tác tìm kiếm, cứu nạn đang diễn ra hết sức khẩn trương, nhưng gặp khó khăn do đây là khu vực hẻo lánh, không có kết nối mạng điện thoại và sóng di động. 

Chính quyền tỉnh Khyber Pakhtunkhwa đã mở cuộc điều tra về vụ việc, Reuters cho biết thêm.

Cũng tại tỉnh này, hồi đầu năm nay, ít nhất 10 công nhân đã thiệt mạng trong một vụ lở đá tại một mỏ đá cẩm thạch tại huyện Buner.

Trước đó, 30 công nhân đã thiệt mạng trong các vụ nổ tại hai mỏ than ở thành phố Quetta, miền Tây Nam Pakistan vào năm 2018.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sập mỏ đá cẩm thạch ở Pakistan, ít nhất 17 người thiệt mạng