Sập khán đài giáo đường ở Israel, hơn 150 người thương vong

Bạch Dương| 17/05/2021 11:53
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ít nhất 2 người thiệt mạng và hơn 150 người bị thương sau vụ sập khán đài vào ngày 16/5, tại một giáo đường Do Thái chưa hoàn thiện ở Bờ Tây, Aljazeera đưa tin.

Theo đó, vụ việc xảy ra trước ngày lễ lớn (lễ Shavuot) của người Do Thái, tại giáo đường Hasidic ở Givat Zeev, một khu định cư của người Do Thái ở Bờ Tây, cách thành phố Jerusalem 5km về phía Tây Bắc.

sap-khan-dai-giao-duong-israel.jpg
Các nhân viên cứu hộ khẩn trương đưa những người bị nạn ra khỏi hiện trường

Aljazeera cho biết, khán đài chật cứng các tín đồ tôn giáo dòng chính thống và sau đó đổ sập trong buổi cầu nguyện đầu lễ Shavuot.

Shavuot kỷ niệm ngày Chúa đã ban Mười Điều Răn cho Moses và người dân Israel tại núi Sinai. Lễ Shavuot là một trong ba lễ hội hành hương theo Kinh Thánh (cùng với Sukkot và Lễ Vượt qua, Passover).

Lễ Shavuot (Lễ tuần) bắt đầu vào ngày thứ sáu của tháng Sivan theo lịch Do Thái. Năm nay, lễ Shavuot bắt đầu vào tối 16/5 và kết thúc vào tối 18/5.

Người phát ngôn Cơ quan Dịch vụ y tế khẩn cấp Israel (MDA) cho biết, các nhân viên y tế đã điều trị vết thương cho hơn 157 người, nhưng 2 người trong số này đã không thể qua khỏi (gồm một nam giới khoảng 50 tuổi và một cậu bé 12 tuổi).

Các nhân viên cứu hộ đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường, tiến hành cứu chữa những người bị thương và đưa họ đến bệnh viện. Quân đội Israel cho biết họ cũng đã điều các nhân viên y tế và các lực lượng tìm kiếm cứu nạn khác đến hỗ trợ. Ngoài ra, trực thăng quân đội cũng đã được trưng dụng để chở các nạn nhân đến bệnh viện.

Vụ sập khán đài giáo đường Do Thái tại lễ cầu nguyện xảy ra vài tuần sau vụ 45 người Do Thái thiệt mạng trong một vụ giẫm đạp tại lễ hội tôn giáo ở miền Bắc Israel, Aljazeera cho biết thêm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sập khán đài giáo đường ở Israel, hơn 150 người thương vong