Văn hóa - Du lịch

Sắp diễn ra Lễ hội Văn hóa và Ẩm thực Bỉ 2024 tại Hải Phòng

Vũ Ba 11/10/2024 - 10:10

Lễ hội Văn hóa và Ẩm thực Bỉ 2024 (B.Fest) sẽ diễn ra từ 25/10 đến 27/10/2024, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Tiệp, TP Hải Phòng. Đây là thông tin được đưa ra tại cuộc họp báo về lễ hội này.

Theo đó, B.Fest là sự kiện quốc tế đóng vai trò cầu nối văn hoá giúp nhân dân hai nước Việt Nam và Bỉ tìm hiểu, giao lưu, chia sẻ với nhau. Tiếp nối thành công của sự kiện B.Fest được tổ chức vào các năm 2019, 2022 và 2023, B.Fest 2024 sẽ được đầu tư tổ chức quy mô lớn, trang trí ấn tượng nhất từ trước đến nay, dự kiến thu hút trên 6.000 người tham dự.

hop-bao.jpeg
Họp báo thông tin về Lễ hội Văn hóa và Ẩm thực Bỉ 2024 (B.Fest).

Tại buổi họp báo, ông Karl Van Den Bossche, Đại sứ Vương quốc Bỉ tại Việt Nam cho biết: Trong hơn 50 năm qua, Bỉ và Việt Nam đã luôn hợp tác chặt chẽ cùng nhau. Ban đầu, hai bên tập trung vào hợp tác phát triển và nông nghiệp nhưng đến nay đang tích cực hợp tác về biến đổi khí hậu, nền kinh tế xanh và các hoạt động logistics thông minh, linh hoạt với Bỉ là Trung tâm của Liên minh châu Âu, còn Việt Nam là cửa ngõ và Đông Nam Á.

Những năm qua, DEEP C với B.Fest đã trở thành một phần quan trọng trong văn hóa Bỉ tại Hải Phòng. B.Festđã tạo dựng được danh tiếng vững chắc với hình những ngày cuối tuần tuyệt vời về ẩm thực và lòng hiếu khách của người Bỉ với rất nhiều loại bia, các món ăn ngon, âm nhạc và các hình thức giải trí khác mang đậm chất của Bỉ. Đây là cách người Bỉ mong muốn gắn kết hơn nữa với con người TP. Hải Phòng.

Với chủ đề “Khởi chạm đa giác quan”, lễ hội B.Fest2024 hứa hẹn mang đến một hành trình khám phá văn hóa ẩm thực trứ danh của Bỉ với gần 30 loại bia thuộc các phong cách khác nhau chưa từng được giới thiệu trong những mùa trước. Đặc biệt, B.Fest 2024 có hơn 20 loại bia Bỉ nhập khẩu mà sẽ không tìm thấy được ở các cửa hàng bên ngoài. Đồng thời, sự có mặt của các đầu bếp Bỉ với hơn 10 món ăn và chuyên gia về bia Bỉ sẽ mang đến những trải nghiệm ẩm thực độc đáo khi kết hợp các loại bia với các đúng món ăn phù hợp.

img_0842.jpeg
Đại sứ Vương quốc Bỉ tại Việt Nam thông tin về B.Fest.

Tại buổi họp báo, bà Nguyễn Thị Bích Dung, Giám đốc Sở Ngoại vụ TP. Hải Phòng cho biết: Thực hiện chiến lược ngoại giao văn hóa, trong các hoạt động đối ngoại, Hải Phòng đã mang đến những hình ảnh đặc trưng của thành phố đến với bạn bè trên thế giới nói chung và các bạn Bỉ nói riêng. Đồng thời, thành phố đã cùng với bạn bè các nước mang nét đẹp văn hóa bốn phương về với Hải Phòng, để người dân thành phố Hoa phượng đỏ cùng được trải nghiệm văn hóa thế giới, trong bối cảnh toàn cầu hóa, hội nhập quốc tế. B.Fest là một sự hợp tác đầy thú vị và thành công của TP. Hải Phòng, Đại sứ quán Bỉ tại Việt Nam và DEEP C.

Lễ hội B.Fest được Đại sứ quán Vương quốc Bỉ ủy quyền cho Tổ hợp Khu công nghiệp DEEP C (đại diện là Công ty TNHH Quản lý DEEP C) - Dự án đầu tư lớn nhất của Bỉ tại Việt Nam, phối hợp với Hiệp hội doanh nghiệp Bỉ - Luxembourg tại Việt Nam tổ chức. Lễ hội sẽ diễn ra từ 25/10 đến 27/10, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Tiệp, TP Hải Phòng.

so-ngoai-vu.jpeg
Giám đốc Sở Ngoại vụ TP. Hải Phòng phát biểu tại họp báo.

Trong thời gian diễn ra lễ hội sẽ có các hoạt động, gồm: Bắn pháo hoa; Hòa tấu âm nhạc; đầu bếp Bỉ sẽ giới thiệu về các món ăn đặc sắc của Bỉ như nguyên liệu, cách pha chế bia và chế biến các món ăn; giới thiệu về các loại bia Bỉ (được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới), lịch sử hình thành, ý nghĩa tên các loại bia, phương cách sản xuất, cách rót và sử dụng các loại bia Bỉ; một số mini game về các loại bia Bỉ, ẩm thực và văn hóa Bỉ; biểu diễn pha chế nghệ thuật; biểu diễn “Cà kheo Bỉ”... Đặc biệt, B.Fest 2024 sẽ là lần đầu tiên tổ chức giải chạy tiếp sức.

Trong khuôn khổ B.Fest 2024, sẽ diễn ra Hội thảo và tham quan “Đổi mới sáng tạo và Phát triển bền vững” vào ngày 25/10, nhằm giới thiệu môi trường kinh doanh tại Hải Phòng, thu hút đầu tư nước ngoài vào thành phố.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sắp diễn ra Lễ hội Văn hóa và Ẩm thực Bỉ 2024 tại Hải Phòng