Sao nam vướng scandal mua dâm: Sau thị phi, sự nghiệp cũng "bay màu"

Minh Anh| 12/09/2022 10:15
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Lý Dịch Phong đang là cái tên chiếm sóng mạng xã hội xứ Trung suốt 2 ngày qua vì nhiều lần vi phạm pháp luật, quan hệ với gái mại dâm. Giống như các vụ việc như Ngô Diệc Phàm, Seungri thì sự nghiệp của Lý Dịch Phong cũng được biết trước tương lai.

Trước ngày 10/9, trên mạng xã hội xứ Trung đã râm ran về tin đồn 1 sao nam tên có 3 chữ cái bị cảnh sát bắt vì mua dâm. Mọi nghi vấn đổ dồn về phía Lý Dịch Phong khi anh vắng mặt tại 1 sự kiện quảng bá nhãn hàng ở Hàng Châu. 

Vào ngày 6/9, nam tài tử livestream và ngầm phủ nhận nghi vấn bị cảnh sát bắt vì cáo buộc trên: "Tôi không thể đến dự sự kiện ở Hàng Châu vì quy trình kiểm soát dịch bệnh". Những tưởng tin đồn đã lắng xuống, nhưng tất cả đã bùng nổ trở lại vào ngày 10/9.

ly-dich-phong3a-7635.jpg
Lý Dịch Phong bị bắt vì mua dâm nhiều lần.

Theo tin từ trang 163, những video tuyên truyền của tài tử cho Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao Trung Quốc đã bị xóa bỏ sạch sẽ, thông tin của anh trên các trang giải thưởng Kim Ưng, Hoa Đỉnh "bay màu" vào ngày 10/9.

Tiết mục Trung thu trên đài CCTV của tài tử cũng bị hủy bỏ vào phút chót. Thậm chí, truyền thông xứ Trung còn đưa tin nghi vấn tài tử đã bị bắt tạm giam từ 19/8 và mới được thả ra vào ngày 2/9. Tuy nhiên đây vẫn là tin đồn chưa được kiểm chứng.

Những thông tin này nhanh chóng leo thẳng lên vị trí top đầu tìm kiếm mạng xã hội Weibo trong đêm 10/9, khán giả không ngừng bàn tán khả năng Lý Dịch Phong đi theo vết xe đổ của Lý Vân Địch, Hoàng Hải Ba và sắp bị "phong sát" hoàn toàn khỏi làng giải trí Trung Quốc.

Đến ngày 11/9, Sina đưa tin cảnh sát Bình An (Bắc Kinh) thông báo Lý Dịch Phong bị bắt vì hành vi mua dâm nhiều lần. Sau khi báo cáo được đăng tải, nam diễn viên tiếp tục bị tẩy chay diện rộng. Các cơ quan quản lý văn hóa đang tiến hành xóa sổ sự nghiệp của anh.

Ban tổ chức giải Hoa Đỉnh tuyên bố tước bỏ danh hiệu Nam diễn viên chính xuất sắc (2017) và Nam diễn viên cổ trang được yêu thích nhất (2015) của Lý Dịch Phong.

Hiện, đã có 13/14 nhãn hàng chấm dứt hợp tác với tài tử sinh năm 1987. Họ đang tiến hành gỡ bỏ poster quảng cáo của Lý Dịch Phong khỏi các địa điểm công cộng.

Theo iFeng, thù lao quảng cáo của sao nam khoảng 10-15 triệu NDT/2 năm (1,4-2 triệu USD). Ước tính anh phải bồi thường thiệt hại cho các thương hiệu hơn 20 triệu USD.

Về lĩnh vực phim ảnh, Lý Dịch Phong chỉ còn duy nhất phim điện ảnh Thao trường đang chờ công chiếu. Với việc nam chính vướng scandal vi phạm pháp luật, tác phẩm này chắc chắn không thể ra mắt. Nhà sản xuất chưa công bố tổn thất.

Các trang xem phim như MangoTV, Tencent Video đã xóa tên Lý Dịch Phong khỏi các dự án truyền hình mà anh từng đảm nhận vai nam chính như Cổ kiếm kỳ đàm, Tru tiên: Thanh vân chí, Ma tước, Bí ẩn mà vĩ đại...

Đây cũng được coi là động thái chấm dứt sự nghiệp của Lý Dịch Phong. Bởi theo quy định của Tổng cục Quảng bá Phát thanh Truyền hình Quốc gia Trung Quốc (NRTA), nghệ sĩ vướng bê bối về đạo đức, vi phạm pháp luật không được phép xuất hiện trên bất cứ phương tiện truyền thông nào.

Sohu cho biết Lý Dịch Phong mất hơn 150.000 người hâm mộ trong một tiếng, tính từ lúc cảnh sát Bắc Kinh công bố sai phạm của anh.

Các kênh thông tin lớn ở Trung Quốc cũng có bài viết phê bình, lên án hành vi phạm pháp và cố tình che giấu sự việc bằng văn bản thanh minh, phủ nhận nghi vấn của Lý Dịch Phong.

Trường hợp tương tự cũng đã xảy ra với Ngô Diệc Phàm. Bê bối dụ dỗ trẻ vị thành niên, "tuyển phi" từ chính fandom cùng những màn "thả thính" dung tục đã khiến hình tượng của nam ca sĩ sụp đổ hoàn toàn.

phong10a-3321.jpg
Cái tên Lý Dịch Phong "bay màu" khỏi các trang lớn, bị Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao Trung Quốc xoá thẳng hình ảnh.

Sau đó hàng loạt các tài khoản Weibo cá nhân, Weibo phòng làm việc, Douyin, Toutiao, fandom Tieba, video Tencent,... của Ngô Diệc Phàm đều đã bị xoá sổ hoàn toàn.

Ngoài ra, các trang web nghe nhạc online như WangYi, QQ,... đều đã xoá sổ các ca khúc của Ngô Diệc Phàm. 

Thông tin này đang gây sốc với người hâm mộ xứ Trung. Trong lịch sử showbiz, chưa từng có 1 nghệ sĩ nào bị xoá sổ các tài khoản 1 cách quyết liệt nhường này.

Sau Phạm Băng Băng, Ngô Diệc Phàm, Trịnh Sảng rồi đến Lý Dịch Phong. Dường như tại Trung Quốc, không có vùng cấm đối với bất cứ ai, kể cả các ngôi sao đình đám nếu vi phạm pháp luật vẫn bị xử lý rất nghiêm minh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sao nam vướng scandal mua dâm: Sau thị phi, sự nghiệp cũng "bay màu"