Sáng 9/8, gần 700 lao động Việt Nam rời Lybia

07/08/2014 08:18
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nguồn tin chính thức từ Công ty TNHH Hyundai Engineering (HEC), đơn vị hiện đang sử dụng 682 lao động Việt Nam tại Libya cho biết Công ty đã quyết định thuê riêng 4 chuyến bay để sơ tán toàn bộ số lao động Việt Nam từ Libya sang sân bay Cairô (Ai Cập).

Bắt đầu từ ngày  7/8 trên 4 chuyến bay của Hãng hàng không Ai Cập, 682 lao động Việt Nam đang làm việc taị Libya theo hợp đồng với Công ty TNHH Hyundai Engineering (HEC), sẽ được sơ tán khỏi Libya.

 Nguồn tin chính thức từ Công ty TNHH Hyundai Engineering (HEC), đơn vị hiện đang sử dụng 682 lao động Việt Nam tại Libya cho biết Công ty đã quyết định thuê riêng 4 chuyến bay để sơ tán toàn bộ số lao động Việt Nam từ Libya sang sân bay Cairô (Ai Cập) với tần suất 1 chuyến/ngày. Tiếp đó, số lao động này sẽ được bố trí  về Hà Nội trên 3 chuyến bay mà HEC thuê trọn gói của Hãng hàng  không Quốc gia Việt Nam.

Trưởng đại diện Văn phòng Hà Nội của HEC - ông  Jung Byung Hun cho biết HEC đã ký hợp đồng thuế 3  máy bay A330 của Vietnam airlines để đưa 682 lao động Việt Nam từ Cai rô về Việt Nam bắt đầu từ ngày 9/8 đến 11/8 với tần suất 1 chuyến/ngày.

Theo ông Jung, trước tình hình chiến sự tại Libya đang leo thang, HEC đã tích cực phối hợp với các cơ quan chức năng Việt Nam, Libya và Ai Cập nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất để đưa lao động Việt Nam về nước an toàn. Chính phủ Ai Cập cũng  đã đồng ý cho phép người mang quốc tịch Việt Nam quá cảnh tại sân bay Cairô tối đa 72 giờ để chờ máy bay về nước thay vì 12 giờ như quy định.

682 lao động Việt Nam nói trên đang làm việc cho HEC tại một dự án mang tên “Gubba Housing Project” ở tỉnh Gubba, Libya.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sáng 9/8, gần 700 lao động Việt Nam rời Lybia