Sanches không dự Olympic 2016 tại Brazil

Sơn Triệu| 16/07/2016 07:36
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Huấn luyện viên trưởng tuyển U23 Bồ Đào Nha, Rui Jorge đã không mời Renato Sanches tham dự Olympic Rio 2016.

Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Euro không có tên trong danh sách tham dự giải đấu cấp độ U23 là điều đáng tiếc. Tuy nhiên, đó có thể là do toan tính chiến thuật của HLV Rui Jorge từ trước đó. Mặc dù vậy không thể phủ nhận tài năng của cầu thủ 19 tuổi trên hàng công tuyển Bồ Đào Nha.

Renato Sanches chính là một trong những mũi nhọn nguy hiểm nhất trên hàng công nhà vô địch Euro. Cầu thủ đã góp công lao không nhỏ khi giúp đội nhà tăng khả năng vây hãm khung thành đối phương. Không phải ngẫu nhiên mà Bayen Munich, M.U sẵn sàng bỏ ra “tiền rừng” để chiêu mộ tài năng trẻ này.

Sanches không dự Olympic 2016 tại Brazil

Renato Sanches hứa hẹn sẽ còn tiến xa hơn nữa trong tương lai. (Ảnh: Getty)

Cùng với Sanches còn có không ít tài năng trong độ tuổi tham dự Olympic “bị” Rui Jorge bỏ qua. Có thể lý giải cho việc thiếu vắng nhiều cầu thủ vừa vô địch là do huấn luyện viên Bồ Đào Nha ưu tiên phát triển tài năng trẻ.

Đó là lứa cầu thủ từng giành ngôi á quân giải U21 châu lục năm ngoái (2015). Đây được xem là bước đi nhằm phát hiện bồi dưỡng lứa tài năng mới cho bóng đá Bồ trong tương lai. Họ không quá coi trọng thành tích trước mắt, quả là rất đáng học tập.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sanches không dự Olympic 2016 tại Brazil