Sẵn sàng cho Hội thao TAND toàn quốc lần thứ IV tại Quảng Ninh

Nhóm PV| 08/09/2022 10:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chào mừng kỷ niệm 77 năm Ngày truyền thống TAND (13/9/1945 - 13/9/2022), TANDTC đã ban hành Kế hoạch tổ chức Hội thao TAND lần thứ IV-2022. Hội thao là dịp để cán bộ, công chức, viên chức và người lao động ngành Tòa án giao lưu, học hỏi, đẩy mạnh phong trào “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”; tạo không khí vui tươi, phấn khởi, chủ động, sáng tạo trong lao động, học tập, hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao.

Sinh thời Bác Hồ kính yêu đã căn dặn: “Muốn lao động sản xuất tốt, công tác và học tập tốt thì cần có sức khỏe. Muốn có sức khỏe thì nên thường xuyên tập thể dục, thể thao”. Hưởng ứng lời kêu gọi của Bác, trong những năm qua, lãnh đạo TANDTC và lãnh đạo TAND, Tòa án quân sự các cấp luôn quan tâm, duy trì và đẩy mạnh các phong trào thể thao, với mục tiêu “Khỏe để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc” và phong trào “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” nhằm nâng cao đời sống tinh thần, tạo môi trường rèn luyện thể chất cho cán bộ, công chức.

Được sự quan tâm của Ban cán sự Đảng và lãnh đạo TANDTC, phong trào văn hóa, thể thao của ngành TAND phát triển mạnh và đều khắp. Trong lĩnh vực thể thao, việc tổ chức các hội thao của ngành được tiến hành thường xuyên, ngày càng mở rộng về quy mô và phong phú về các nội dung thi đấu với số lượng các vận động viên tham gia ngày một đông đảo. Bên cạnh đó các đơn vị trong ngành cũng đều chú trọng tạo các điều kiện để cán bộ, công chức tham gia rèn luyện thể chất, giao lưu thể thao với các đơn vị khác trong ngành hoặc tại địa phương mình. Nhiều cán bộ Tòa án đã tham gia thi đấu và đạt thứ hạng cao tại nhiều giải thi đấu thể thao ở các địa phương.

Tại nhiều đơn vị, phong trào thể dục thể thao đã trở thành nếp sinh hoạt được cán bộ, công chức hưởng ứng và tham gia nhiệt tình. Các hoạt động thể thao luôn được lãnh đạo quan tâm, tạo điều kiện hoạt động, duy trì và phát triển. Hàng năm nhân dịp kỷ niệm các ngày lễ lớn nhằm mục đích nâng cao sức khỏe, tinh thần đoàn kết. Tại một số đơn vị, lãnh đạo đã xin kinh phí từ địa phương để đầu tư nhà thi đấu cầu lông, mua sắm dụng cụ thể thao, quần áo để anh em luyện tập. Cán bộ, công chức thường xuyên tham gia thi đấu các giải phong trào ở địa phương và giao lưu thể thao với các Tòa án trong cụm thi đua.

anh-1.jpg
Công tác trang trí khánh tiết hoàn thiện chờ ngày khai mạc Hội thao

Tiếp theo sự thành công của các kỳ hội thao trước đây, Hội thao TAND lần thứ IV-2022 đã được tổ chức tại 8 Cụm thi đua TAND trong toàn quốc để thi đấu vòng loại gồm các bộ môn: Quần vợt, cầu lông, bóng bàn, bóng đá, kéo co. Các vận động viên đã thi đấu với quyết tâm cao nhất, chấp hành đúng các quy định của Ban tổ chức và Điều lệ giải, hoàn thành các nội dung thi đấu với tinh thần thể thao sôi nổi, nhiệt tình, đoàn kết, trung thực, giành thành tích cao. Họ vui mừng khi được gặp gỡ, được so tài để cùng nhau học hỏi, trau dồi những kỹ năng thể thao nhằm rèn luyện sức khỏe để phục vụ công việc, phục vụ gia đình tốt hơn.

Hội thao ngành TAND lần thứ IV năm 2022 được tổ chức trong 2 ngày 10 và 11/9/2022 tại tỉnh Quảng Ninh - mảnh đất mang nhiều dấu ấn lịch sử, đã hội tụ các vận động viên xuất sắc tại các Cụm thi đua trên toàn quốc về thi đấu. Họ là cán bộ, công chức thuộc TANDTC, Tòa án quân sự Trung ương, TAND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các TAND cấp huyện, Tòa án quân sự quân khu, khu vực. Đây là các vận động viên đã được tuyển chọn kỹ lưỡng trong các phong trào thể thao ở cơ sở và đạt những thành tích cao trong vòng sơ loại tại các Cụm thi đua, sẽ cùng nhau thi tài ở 5 môn thi đấu: Quần vợt, cầu lông, bóng đá, bóng bàn, kéo co.

Ông Hoàng Văn Tiền, Chánh án TAND tỉnh Quảng Ninh, Trưởng ban Chỉ đạo Hội thao, cho biết: Đến thời điểm này, Quảng Ninh đã chuẩn bị cơ sở vật chất, bố trí các điều kiện tổ chức, đón tiếp tốt nhất cho các đoàn về thi đấu, sẵn sàng cho một kỳ hội thao thành công nhằm để lại hình ảnh, ấn tượng tốt về tỉnh Quảng Ninh.

anh-2.jpg
Nhà thi đấu đa năng 5.000 chỗ là nơi tổ chức các môn kéo co, cầu lông tại Hội thao

Với vai trò đơn vị chủ nhà, TAND tỉnh Quảng Ninh đã thành lập Ban chỉ đạo Hội thao gồm 19 thành viên. Chủ động phối hợp với các đơn vị liên quan xây dựng chương trình, kế hoạch chi tiết để triển khai các công tác phục vụ Hội thao, như họp các đoàn vận động viên, ban hành điều lệ thi đấu, chuẩn bị trang phục, dụng cụ thi đấu, bốc thăm lịch thi đấu…

Theo ông Phạm Hồng Quyền, Vụ trưởng Vụ Thi đua - Khen thưởng TANDTC, đơn vị thường trực Hội thao TAND lần thứ IV: Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên dịp kỷ niệm 75 năm, TANDTC không tổ chức được đại hội thể thao. Năm nay kỷ niệm 77 năm ngày truyền thống TAND không phải là năm chẵn, TANDTC chỉ tổ chức Hội thao TAND lần thứ IV và nhận được không khí hưởng ứng nhiệt tình của các vận động viện, cổ động viên, công chức, viên chức, người lao động của Tòa án các cấp.

Hội thao đã nhận được sự hỗ trợ của Sở Văn hóa - Thể thao tỉnh Quảng Ninh, bố trí cơ sở vật chất tốt nhất để đón tiếp và tổ chức thi đấu cho khoảng 700 vận động viên, đại biểu của 8 đoàn. Nhà thi đấu đa năng 5.000 chỗ (phường Đại Yên, TP Hạ Long) khang trang hiện đại, nơi tổ chức các môn SEA Games 31, đã được lựa chọn, sử dụng để thi đấu các môn thể thao trong nhà như: cầu lông, bóng bàn, kéo co. Môn bóng đá, tennis sẽ được tổ chức tại sân thi đấu Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu Thể dục thể thao tỉnh.

Ông Đỗ Ngọc Khải, Phó Giám đốc Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, cho biết: "Chúng tôi đã kiểm tra, rà soát, tổ chức lại sân bãi khang trang, sạch đẹp; dụng cụ thi đấu sẵn sàng cho ngày khai mạc Hội thao. Ngoài Nhà thi đấu đa năng 5.000 chỗ tiêu chuẩn quốc tế, các sân tennis và sân cỏ cho môn bóng đá cũng đều được đầu tư, đạt tiêu chuẩn thi đấu cao. Về công tác điều hành chuyên môn, kỹ thuật của giải đấu, Hội thao có sự hỗ trợ đắc lực của Sở Văn hoá - Thể thao tỉnh đảm bảo khoa học, hợp lý, khách quan cho giải đấu".

anh-3.jpg
Nhà thi đấu đa năng 5.000 chỗ là nơi tổ chức các môn kéo co, cầu lông tại Hội thao

Cũng theo ông Phạm Hồng Quyền, chung kết Hội thao TAND lần thứ IV có 360 vận động viên được chọn từ vòng sơ khảo đến bán kết trong số 1.734 vận động viên tại 8 Cụm thi đua. Với chủ đề Hội thao TAND lần thứ IV là “Khỏe để xây dựng bảo vệ Tổ quốc, khỏe để cống hiến, để bảo vệ công lý”, nên mục tiêu chính của Hội thao là chúng ta có một sức khỏe tốt và luôn đoàn kết để vượt qua khó khăn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Đến thời điểm hiện tại, công tác chuẩn bị triển khai kế hoạch vòng chung kết Hội thao đã cơ bản hoàn tất. TANDTC đã chủ động phối hợp cùng với TAND tỉnh Quảng Ninh, các ban ngành của tỉnh chuẩn bị về cơ sở vật chất, chương trình kịch bản, lịch thi đấu... TAND tỉnh Quảng Ninh cũng phối hợp với các đơn vị liên quan đảm bảo các điều kiện tốt nhất cho Hội thao như: Đảm bảo lực lượng y tế thường trực tại điểm thi đấu, công tác phòng chống bệnh dịch, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, phương án an ninh trật tự, an toàn giao thông tại điểm thi đấu... Hiện tại, việc đón tiếp các đoàn, bố trí ăn, ở, cho các vận động viên, huấn luyện viên, trọng tài đã được Ban Tổ chức chuẩn bị chu đáo sẵn sàng cho Hội thao TAND lần thứ IV.

Hội thao là sân chơi bổ ích để cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành Tòa án gặp gỡ, giao lưu với nhau nhằm trao đổi kinh nghiệm, thắt chặt mối đoàn kết, gắn bó hướng tới việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của ngành TAND. Hội thao lần này được tổ chức mở rộng về quy mô, phong phú về hình thức thể hiện, nội dung thi đấu, với số lượng các vận động viên tham gia đông đảo là một minh chứng đánh dấu sự phát triển mạnh mẽ của phong trào thể dục thể thao ngành TAND.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sẵn sàng cho Hội thao TAND toàn quốc lần thứ IV tại Quảng Ninh