Hoàn tất công tác chuẩn bị cho Hội thao TAND lần thứ IV năm 2022

PV| 07/09/2022 19:23
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Từ ngày 10-11/9, Vòng chung kết Hội thao TAND lần thứ IV sẽ được tổ chức tại Quảng Ninh. Đến nay, công tác chuẩn bị cho Hội thao đã được hoàn tất chu đáo, sẵn sàng cho ngày khai cuộc.

Sau Hội thao TAND lần thứ III thành công tốt đẹp tổ chức tại TP Hồ Chí Minh, năm nay, Vòng chung kết Hội thao TAND lần thứ IV sẽ được tổ chức tại Quảng Ninh từ ngày 10-11/9.

anh-1.jpg
Nhà thi đấu 5.000 chỗ được sử dụng cho các môn thi đấu trong nhà tại Hội thao.

Tại Hội thao TAND lần thứ IV này, TAND tỉnh Quảng Ninh là đơn vị đầu mối, đăng cai tổ chức. Trước đó, tháng 8/2022, UBND tỉnh Quảng Ninh và TANDTC đã ký kết kế hoạch liên tịch về việc phối hợp tổ chức Vòng chung kết Hội thao TAND lần thứ IV tại Quảng Ninh. Theo đó Hội thao sẽ diễn ra trong hai ngày 10 và 11/9 với 5 môn thi đấu chính gồm: Kéo co, bóng đá nam, cầu lông, bóng bàn, tennis.

anh-2.jpg
Nhà thi đấu đa năng 5.000 chỗ là nơi tổ chức các môn kéo co, cầu lông... tại Hội thao.

Ông Hoàng Văn Tiền - Chánh án TAND tỉnh Quảng Ninh, Trưởng ban Chỉ đạo Hội thao cho biết: Đến thời điểm này, Quảng Ninh đã chuẩn bị cơ sở vật chất, bố trí các điều kiện tổ chức, đón tiếp tốt nhất cho các đoàn về thi đấu, sẵn sàng cho một kỳ Hội thao thành công, để lại hình ảnh, ấn tượng tốt về tỉnh nhà Quảng Ninh.

Với vai trò đơn vị chủ nhà, TAND tỉnh Quảng Ninh đã chủ động phối hợp với các đơn vị liên quan xây dựng chương trình, kế hoạch chi tiết để triển khai các công tác phục vụ Hội thao, như: họp các đoàn vận động viên, ban hành điều lệ thi đấu, chuẩn bị trang phục dụng cụ thi đấu, bốc thăm lịch thi đấu… TAND tỉnh Quảng Ninh cũng thành lập Ban chỉ đạo Hội thao gồm 19 thành viên.

Hội thao còn nhận được sự hỗ trợ của Sở Văn hóa - Thể thao tỉnh Quảng Ninh, sử dụng cơ sở vật chất tốt nhất của thể thao Quảng Ninh để đón tiếp và tổ chức thi đấu cho khoảng 700 vận động viên, đại biểu của 8 đoàn. Nhà thi đấu đa năng 5.000 chỗ (phường Đại Yên, TP Hạ Long) khang trang hiện đại, nơi tổ chức các môn SEA Games 31 đã được lựa chọn, sử dụng để thi đấu các môn thể thao trong nhà như: Cầu lông, bóng bàn, kéo co. Môn bóng đá, tennis sẽ được tổ chức tại sân thi đấu nằm kề Nhà thi đấu đa năng 5.000 chỗ, trong khuôn viên Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT tỉnh.

Hội thao còn nhận được sự hỗ trợ của Sở Văn hóa - Thể thao tỉnh Quảng Ninh, sử dụng cơ sở vật chất tốt nhất của thể thao Quảng Ninh để đón tiếp và tổ chức thi đấu cho khoảng 700 vận động viên, đại biểu của 8 đoàn. Nhà thi đấu đa năng 5.000 chỗ (phường Đại Yên, TP Hạ Long) khang trang hiện đại, nơi tổ chức các môn SEA Games 31, đã được lựa chọn, sử dụng để thi đấu các môn thể thao trong nhà như: Cầu lông, bóng bàn, kéo co. Môn bóng đá, tennis sẽ được tổ chức tại sân thi đấu nằm kề Nhà thi đấu đa năng 5.000 chỗ, trong khuôn viên Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu Thể dục thể thao tỉnh.

anh-3.jpg
Công tác trang trí khánh tiết hoàn thiện chờ ngày khai mạc Hội thao.

Ông Đỗ Ngọc Khải, Phó Giám đốc Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu Thể dục thể thao tỉnh Quảng Ninh chia sẻ: Chúng tôi đã kiểm tra, rà soát, tổ chức lại sân bãi khang trang, sạch đẹp; dụng cụ thi đấu sẵn sàng cho ngày khai mạc Hội thao. Ngoài Nhà thi đấu đa năng 5.000 chỗ tiêu chuẩn quốc tế, các sân tennis và sân cỏ cho môn bóng đá cũng đều được đầu tư, đạt tiêu chuẩn thi đấu cao.

Về công tác điều hành chuyên môn, kỹ thuật của giải đấu, Hội thao có sự hỗ trợ đắc lực của Sở Văn hoá - Thể thao tỉnh đảm bảo khoa học, hợp lý, khách quan cho giải đấu.

Trong quá trình diễn ra Hội thao, việc đón tiếp các đoàn, bố trí ăn, ở, cho các vận động viên, huấn luyện viên, trọng tài… cũng đã được Ban Tổ chức hoàn tất chờ ngày hội quân, sẵn sàng cho Hội thao của ngành Tòa án.

TAND tỉnh cũng phối hợp với các đơn vị liên quan đảm bảo các điều kiện tốt nhất cho Hội thao như: Đảm bảo lực lượng y tế thường trực tại điểm thi đấu, công tác phòng chống bệnh dịch, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, phương án an ninh trật tự, an toàn giao thông tại điểm thi đấu... Ban Tổ chức cũng sẽ tổ chức các chương trình tham quan Vịnh Hạ Long cho đại biểu và các đoàn tham dự Hội thao. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hoàn tất công tác chuẩn bị cho Hội thao TAND lần thứ IV năm 2022