Giáo dục

Sẵn sàng các điều kiện tốt nhất cho thí sinh thi tốt nghiệp THPT

Thanh Phương 26/06/2023 - 16:52

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 sẽ diễn ra từ ngày 27 đến 29/6, trong đó 2 ngày thi chính thức là 28 và 29/6. Năm nay, toàn tỉnh Thanh Hóa có gần 36.500 thí sinh đăng ký dự thi. Mọi công tác chuẩn bị đã được hoàn tất, các địa phương miền núi có mưa to những ngày qua cũng đã rà soát đến từng thí sinh để sẵn sàng đưa đón.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, tỉnh Thanh Hóa tổ chức một Hội đồng thi do Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì, với 75 điểm thi đặt tại các trường THPT trên địa bàn tỉnh.

Năm nay, toàn tỉnh có gần 36.500 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó hệ THPT có trên 32.300 thí sinh; hệ giáo dục thường xuyên trên 4.000 thí sinh và gần 1.200 thi sinh tự do.

ktratailieu.jpg
Kiểm tra kỹ lưỡng tại các địa điểm thi tốt nghiệp THPT 

Việc chuẩn bị các điều kiện cho kỳ thi được Ban Chỉ đạo thi cấp tỉnh, các ngành, địa phương chủ động xây dựng phương án cụ thể, chi tiết ở tất cả các khâu từ cơ sở vật chất đến nguồn nhân lực. Thanh Hóa sẽ huy động 6.200 người tham gia làm nhiệm vụ tại kỳ thi.

Trên địa bàn thành phố Thanh Hóa có 6 điểm thi gồm: Trường THPT chuyên Lam Sơn, Trường THPT Hàm Rồng, Trường THPT Đào Duy Từ, Trường THPT Tô Hiến Thành, Trường THPT Nguyễn Trãi và Trường TH, THCS & THPT Đông Bắc Ga với tổng số 3.553 thí sinh đăng ký dự thi.

anninhtrattu.jpg
Lên các phương án đảm bảo an ninh, trật tự, giao thông thuận tiện cho thí sinh

Có mặt tại điểm thi trường THPT Hàm Rồng vào ngày 26/6, mọi công tác chuẩn bị tại địa điểm thi này đã được nhà trường và các lực lượng chức năng triển khai nghiêm túc.

Công an thành phố Thanh Hóa đã phối hợp với Phòng Giáo dục thành phố, nhà trường kiểm tra, rà soát mọi điều kiện phục vụ cho kỳ thi, như: Rà soát, kiểm tra kỹ về phòng thi, phòng bảo quản đề thi, bài thi, nơi photocopy tài liệu, rà soát những điểm xung yếu liên quan đến công tác bảo đảm an ninh trật tư để có phương án bố trí lực lượng tham gia bảo vệ... Đồng thời phối hợp với các lực lượng triển khai các phương án bảo đảm an ninh, phòng, chống cháy nổ trong quá trình diễn ra kỳ thi ...

Tại điểm thi trường THPT Hàm Rồng có 751 thí sinh dự thi, trong đó có 575 học sinh của trường THPT Hàm Rồng, 171 thí sinh tự do. Để tạo điều kiện cho cán bộ, giáo viên làm nhiệm vụ trông thi, bảo vệ thi và các thí sinh tham dự kì thi, nhà trường bố trí 31 phòng thi với đầy đủ điện, quạt mát và thường xuyên kiểm tra, rà soát cẩn thận để loại trừ những vật cấm trong quá trình các thí sinh tham dự thi.

photocopy.jpg
Rà soát, tuyên truyền đối với các cửa hàng photo không tiếp tay cho các hành vi tiêu cực

Phối hợp với Phòng Giáo dục và đào tạo, lực lượng công an rà soát cẩn thận, bố trí phương án để đảm bảo cho kỳ thi tại điểm trường diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế. Cho đến thời điểm hiện tại mọi công tác chuẩn bị phục vụ cho kỳ thi đã được chuẩn bị chu đáo.

Tại huyện Hoằng Hóa có 4 điểm thi, gồm: điểm thi trường THPT Lương Đắc Bằng (gồm học sinh trường THPT Lương Đắc Bằng và các thí sinh tự do); điểm thi Trường THPT Hoằng Hoá 2 (gồm học sinh trường THPT Hoằng Hoá 2); điểm thi Trường THPT Hoằng Hoá 3 (gồm học sinh trường THPT Hoằng Hoá 3, THPT Hoằng Hoá); điểm thi Trường THPT Hoằng Hoá 4 (gồm học sinh trường THPT Hoằng Hoá 4 và Trung tâm GDNN - GDTX) với tổng số thí sinh dự thi là 2.404 thí sinh.

Công an huyện Hoằng Hóa đã chủ động xây dựng và triển khai kế hoạch, phương án, chỉ đạo các đội nghiệp vụ và Công an các xã, thị trấn trên địa bàn tăng cường công tác nắm tình hình, tập trung phối hợp với Ban chỉ đạo thi của huyện, các Hội đồng thi kiểm tra, rà soát kiến nghị, khắc phục những sơ hở thiếu sót có thể gây ảnh hưởng đến kỳ thi.

Đồng thời chủ động triển khai phương án, phân công cán bộ để rà soát, bố trí địa điểm an toàn để bảo quản đề thi, bài thi, phân công cán bộ triển khai lực lượng bảo đảm an ninh trật tự cả vòng trong, vòng ngoài; bố trí lực lượng tuần tra kiểm soát, phân luồng, phân tuyến bảo đảm trật tự an toàn giao thông, trật tự công cộng, phòng, chống cháy nổ…

Lực lượng Công an cơ sở chủ động nắm tình hình, tuyên truyền vận động những gia đình, hộ kinh doanh xung quanh khu vực tổ chức kỳ thi nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật, bảo đảm tình hình, cam kết không tham gia các hoạt động vi phạm liên quan đến kỳ thi như photocoppy, in sao tài liệu liên quan đến kỳ thi, bảo đảm trật tự an toàn giao thông, trật tự công cộng xung quanh khu vực thi....

Tại các huyện vùng cao Mường Lát, Quan Sơn, Quan Hóa, Bá Thước, Thường Xuân… các thí sinh ở khu vực khó khăn đi lại, dễ bị chia cắt do mưa lớn đã được di chuyển về ở gần các địa điểm thi.

Ngày mai, 27/6 các thí sinh sẽ đến địa điểm thi để nghe phổ biến quy chế.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sẵn sàng các điều kiện tốt nhất cho thí sinh thi tốt nghiệp THPT