Kinh tế

Sân bay Long Thành: Liên danh PTSC và BCA Thăng Long trúng thầu cung cấp nhiên liệu

Diệu Ly 21/10/2024 - 15:33

Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) vừa công bố kết quả lựa chọn nhà thầu cho gói thầu xây dựng hệ thống cung cấp nhiên liệu cho máy bay, của Dự án Đầu tư xây dựng Sân bay Long Thành giai đoạn 1.

Theo đó, liên danh giữa Tổng công ty Cổ phần Dịch vụ kỹ thuật dầu khí Việt Nam (PTSC) và Công ty TNHH MTV BCA Thăng Long đã xuất sắc giành được gói thầu này. Với giá trúng thầu gần 2.900 tỷ đồng (giá gói thầu là gần 3.300 tỷ đồng). Thời gian thực hiện hợp đồng 20 tháng.

b-b-1.jpg
Phối cảnh sân bay quốc tế Long Thành.

Gói thầu số 4.9 được đấu thầu rộng rãi qua mạng, đóng thầu ngày 30/7/2024 với 3 nhà thầu tham dự. Trong đó, 2 nhà thầu bị loại ở bước đánh giá về kỹ thuật vì không đạt yêu cầu.

Với thời gian thực hiện hợp đồng chỉ 20 tháng, tức rút ngắn 2 tháng so với kế hoạch ban đầu, liên danh trúng thầu đã thể hiện quyết tâm cao trong việc hoàn thành dự án đúng tiến độ. Điều này hứa hẹn sẽ góp phần đẩy nhanh tiến độ chung của dự án sân bay Long Thành, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của thị trường hàng không.

Với việc đã lựa chọn được nhà thầu chính thức, dự án xây dựng sân bay Long Thành đang bước vào một giai đoạn mới quan trọng. Dự kiến, các công việc thi công hệ thống cung cấp nhiên liệu sẽ được khởi động vào cuối tháng 10 này. Đây là một tín hiệu tích cực cho thấy tiến độ chung của dự án đang diễn ra đúng kế hoạch.

Sân bay Long Thành được kỳ vọng sẽ trở thành một trung tâm hàng không lớn của khu vực và là động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của cả nước. Việc lựa chọn được các nhà thầu uy tín và có năng lực sẽ góp phần đảm bảo chất lượng và tiến độ của dự án, mang lại những lợi ích thiết thực cho cộng đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sân bay Long Thành: Liên danh PTSC và BCA Thăng Long trúng thầu cung cấp nhiên liệu