Samsung sẽ cung cấp smartphone gập vào cuối năm nay

Kiên Trung| 10/02/2017 15:21
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cùng với các thành viên mới của dòng Galaxy S và Note, Samsung có khả năng sẽ ra mắt smartphone cao cấp khác trong năm nay với thiết kế gập lại.

Theo một báo cáo từ Digitimes cho biết, smartphone táo bạo nhất của Samsung dự kiến sẽ được bắt đầu sản xuất có giới hạn trong quý 4/2017. Đó là khoảng thời gian mà Apple bán được nhiều iPhone nhất, với iPhone 8 có thể là ngôi sao sáng trong quý cuối năm nay.

Samsung sẽ cung cấp smartphone gập vào cuối năm nay

Màn hình gập cho phép điện thoại của Samsung "uốn éo" theo nhiều hình dáng khác nhau

iPhone 8 hứa hẹn sẽ mang trên mình những thay đổi ấn tượng, vì vậy sẽ rất thú vị để xem liệu Samsung sẽ mang đến điện thoại của mình những tính năng nào ngoài thiết kế gập lại, một phong cách không giống với bất cứ sản phẩm nào khác hiện đang có trên thị trường. Đó là khả năng mà Samsung cũng có thể mang đến Galaxy Note 8 trong tương lai.

Hiện chưa rõ khi nào Samsung sẽ phát hành điện thoại có thể gập lại, nhưng có thể sẽ rơi vào khoảng tháng 12, tức mùa mua sắm cuối năm. Vấn đề là báo cáo lưu ý rằng hoạt động sản xuất hàng loạt smartphone nắp gập này cũng có thể không bắt đầu cho đến nửa cuối năm 2018 mà nguyên nhân là vì Samsung cần phải khắc phục một số vấn đề kỹ thuật trên máy.

Rõ ràng Samsung đang muốn đối phó với các vấn đề liên quan đến quá trình sản xuất và độ tin cậy của vật liệu polyimide (PI) có trên phần nhựa của màn hình, một thành phần quan trọng đối với chiếc điện thoại nếu muốn có thể gập lại.

Các nguồn tin cho biết rằng, chất Pi đang được sản xuất với khối lượng lớn, vấn đề là Pi đặt trên nắp nhựa không phải là điều dễ dàng, và hoạt động sản xuất hàng loạt có thể không bắt đầu cho đến nửa đầu năm 2018.

Được biết Samsung đã tung ra nhiều gợi ý về smartphone có thể gập lại tại nhiều triển lãm điện tử tiêu dùng khác nhau trong nhiều năm qua. Nhiều báo cáo lưu ý rằng Samsung cuối cùng cũng sẽ phát hành một thiết bị như vậy trong năm nay. Công ty hiện đã có bằng sáng chế mô tả các công nghệ cần thiết cho smartphone có thể gập lại.

Trang Digitimes lưu ý rằng đối thủ cạnh tranh của Samsung, bao gồm cả Apple, LG và Microsoft cũng đã đăng ký những bằng sáng chế công nghệ tương tự. Điều đó cho thấy rằng Samsung sẽ không đơn độc trong việc sản xuất smartphone có thể gập lại trong tương lai.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Samsung sẽ cung cấp smartphone gập vào cuối năm nay