Samsung sẽ bán điện thoại cao cấp tân trang vào năm 2017

Kiên Trung| 23/08/2016 06:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Báo cáo từ hãng tin Reuters cho biết Samsung đang chuẩn bị một chương trình bán điện thoại tân trang chính thức, có thể bắt đầu vào đầu năm tới.

Theo Reuters, chiến lược của Samsung là bán những phiên bản điện thoại cao cấp được tân trang lại, bao gồm dòng Galaxy S và Galaxy Note, với giá chiết khấu cho khách hàng không có khả năng mua máy ở giá gốc.

Samsung sẽ bán điện thoại cao cấp tân trang vào năm 2017

Chương trình mới cho phép nhiều người tiếp cận smartphone cao cấp với giá hấp dẫn hơn từ Samsung

Hầu hết các điện thoại sẽ được lấy từ chương trình nâng cấp 1 năm mà Samsung áp dụng trước đây ở các quốc gia như Mỹ và Hàn Quốc, cho phép các fan cuồng dễ dàng hơn trong việc trao đổi thiết bị cầm tay cũ lấy thiết bị cầm tay mới nhất. Tuy nhiên hiện chưa rõ mức giá bán giảm sẽ được áp dụng, hoặc thị trường mà phiên bản tân trang được cung cấp.

Một chương trình bán điện thoại đã qua sử dụng sẽ cung cấp cho Samsung một nguồn thu nhập bổ sung và tối đa hóa lợi nhuận trên từng thiết bị cầm tay cá nhân. Như vậy, công ty sẽ bán hai loại điện thoại, gồm mới và đã qua sử dụng với chi phí sửa chữa ở mức tối thiểu.

Kể từ ngày ra mắt Galaxy S6 và S6 edge, Samsung đã đi vào triết lý thiết kế vượt ra khỏi những nỗ lực trước đó của hãng. Việc tung ra phần cứng cao cấp kết hợp với các tiếp cận mới giúp smartphone của hãng trở nên hấp dẫn hơn đối với khách hàng. Tuy nhiên, hạn chế của các sản phẩm chính là quá đắt tiền, chẳng hạn như Galaxy Note 7 có giá bán khoảng 850 USD tại Mỹ, hoặc 19 triệu đồng tại Việt Nam.

Trong khi đó, bán thiết bị tân trang sẽ giúp Samsung có một lượng lớn thiết bị có giá bán thấp hơn giá khởi điểm, mà cụ thể là các thiết bị tiền nhiệm của Galaxy S7 và Note 7, giúp công ty Hàn Quốc có thể tăng sức cạnh tranh với các đối thủ như Huawei, Xiaomi hay OnePlus.

Bán điện thoại tân trang sẽ đảm bảo cho Samsung một vị trí tốt hơn trong phân khúc điện thoại tầm trung, mang đến cho người dùng một lựa chọn khác thay vì mua điện thoại mới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Samsung sẽ bán điện thoại cao cấp tân trang vào năm 2017