Samsung sản xuất thêm một lượng lớn màn hình OLED cho Apple

Diệp Hân| 14/02/2017 13:37
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Samsung đã vừa nhận thêm được một hợp đồng sản xuất 60 triệu tấm nền OLED mới dành cho iPhone của Apple, nâng tổng đơn hàng lên đến 160 triệu tấm.

Apple đang được cho là sẽ sớm đưa màn hình OLED vào dòng sản phẩm iPhone mới của mình, và Samsung Display chính là nhà cung cấp tấm nền OLED chính dành cho Apple. Nguồn tin cho rằng, ngay sau khi hoàn tất đơn đặt hàng 100 triệu tấm nền OLED cho iPhone trước đây, Samsung lại nhận thêm được đơn đặt hàng mới từ phía Apple, với số lượng đơn hàng lên đến 60 triệu tấm nền.

Samsung sản xuất thêm một lượng lớn màn hình OLED cho Apple

Tất cả phiên bản iPhone 2017 sẽ được trang bị màn hình OLED

Trích dẫn nguồn tin giấu tên, tờ Korea Herald của Hàn Quốc cho biết tổng sản lượng tấm nền OLED mà Samsung Display sản xuất cho Apple sẽ đạt 160 triệu tấm nền. Đây là mức sản lượng vô cùng lớn khi xem xét lượng iPhone bán ra trong 4 quý gần đây nhất, khi Apple bán được khoảng 200 triệu iPhone.

Như vậy, nếu Samsung sản xuất 160 triệu tấm nền OLED cho iPhone của Apple thì điều đó có nghĩa Apple hoàn toàn có khả năng trang bị tấm nền OLED trên toàn bộ dòng sản phẩm iPhone 2017, hay chính xác là cả những thành viên như iPhone 7S và 7S Plus cũng sẽ sở hữu công nghệ này.

Thông tin này trái ngược với những tin đồn trước đây khi các tin đồn nói rằng Apple có khả năng cung cấp tấm nền OLED cho một phiên bản iPhone duy nhất, đó là phiên bản đặc biệt kỷ niệm 10 năm ra mắt iPhone đầu tiên. Phiên bản đặc biệt của iPhone sẽ mang tên iPhone 8 dự kiến ra mắt cùng iPhone 7S và 7S Plus tại sự kiện riêng diễn ra vào mùa thu năm nay. Tuy nhiên cả Apple và Samsung đều từ chối đưa ra lời bình luận liên quan đến thông tin này.

Nguồn tin cũng cho biết thêm rằng, Samsung có thể xây dựng nhà máy sản xuất tấm nền OLED mới để giúp đáp ứng các nhu cầu tăng lên trong đơn đặt hàng của Apple. Nhà máy sản xuất tấm nền OLED này không chỉ giúp đáp ứng đơn đặt hàng từ Apple mà nó cũng sẽ tạo điều kiện cho Samsung đưa màn hình OLED vào nhiều hơn nữa các sản phẩm trong tương lai, bao gồm cả dòng smartphone tầm trung.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Samsung sản xuất thêm một lượng lớn màn hình OLED cho Apple