Samsung phát hiện pin là nguyên nhân chính gây sự cố với Note 7

Kiên Trung| 21/01/2017 11:26
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Samsung sẽ tổ chức một sự kiện đặc biệt ngày 23/1 để công bố nguyên nhân Galaxy Note 7 bốc cháy, nhưng điều này dường như đã được vạch ra.

Samsung được cho là đã tìm ra nguyên nhân gây sự cố bốc cháy cho phablet Galaxy Note 7 của hãng sau khi phối hợp với các công ty bên thứ ba. Việc tìm ra nguyên nhân sự cố sẽ đảm bảo điều này không xảy ra trong tương lai nữa.

Samsung phát hiện pin là nguyên nhân chính gây sự cố với Note 7

Bí ẩn về sự cố công nghệ được quan tâm nhất năm 2016 dường như đã được vén màn

Trong khi việc công bố nguyên nhân chính xác vấn đề vẫn nằm trong kế hoạch của Samsung thì The Wall Street Journal dường như đã nhận được thông tin liên quan đến sản phẩm trong báo cáo mới đây. Tìm hiểu từ tạp chí này cho thấy, pin trong Note 7 có thể là lỗi cho những vấn đề gặp phải.

Cụ thể, theo điều tra của công ty, thông qua đối tác bên thứ ba để tìm hiểu các khía cạnh khác nhau của quá trình sản xuất, việc pin đột ngột có kích thước không phù hợp khi đặt bên trong điện thoại là nguyên nhân của vụ cháy nổ. Đây là sự lặp lại của tin đồn trước đó đến từ các kỹ sư bên ngoài công ty Hàn Quốc.

Pin bên trong thiết bị Note 7 được sản xuất bởi Samsung SDI hoặc ATL ở Trung Quốc. Ban đầu, Samsung nghĩ pin do chi nhánh công ty mình sản xuất gặp sự cố, vì vậy hãng đã thu hồi tất cả các thiết bị trong khi đẩy mạnh hoạt động sản xuất pin ATL. Thật không may, đoạn đường nối này dường như đã gây ra vấn đề bổ sung dẫn đến pin ATL cũng bắt lửa và gây ra nguy hiểm. Vẫn chưa rõ những vấn đề phụ xung quanh nó là gì.

CEO Samsung sẽ gặp gỡ các nhà quản lý ở Washington để báo cáo những phát hiện của họ và giải thích quá trình 8 bước họ đưa ra để đảm bảo điều này không xảy ra nữa. Được biết, phát hiện này dựa vào nhiều hoạt động thử nghiệm, thanh tra và đảm bảo sản xuất có chất lượng tốt hơn.

Samsung được cho là đã mất khoảng 5 tỷ USD do sai sót với Galaxy Note 7, mặc dù công ty vẫn dự kiến sẽ công bố lợi nhuận rất cao vào tuần tới. Ngoài ra, người đứng đầu tập đoàn cũng đang dính vào một vụ bê bối chính trị khổng lồ tại Hàn Quốc, nhưng Samsung cho rằng điều đó không ảnh hưởng nhiều đến kế hoạch phát hành flagship sắp tới, mà cụ thể là Galaxy S8.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Samsung phát hiện pin là nguyên nhân chính gây sự cố với Note 7