Samsung Electronics chuẩn bị xây dựng nhà máy thứ 3 tại Việt Nam

Hoàng Kim| 10/11/2014 21:21
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một quan chức chính phủ Hàn Quốc cho biết, Samsung Electronics, Hàn Quốc (005930.KS) đã xin giấy phép đầu tư 3 tỷ USD để xây dựng một nhà máy sản xuất điện thoại thông minh thứ hai ở miền Bắc Việt Nam.

Theo một quan chức cao cấp của Sở Kế hoạch và Đầu tư của tỉnh Thái Nguyên, Samsung Electronics Việt Nam có kế hoạch xây dựng nhà máy tại tỉnh Thái Nguyên. Tại đây đã có một nhà điện thoại thông minh với vốn đầu tư 2 tỷ USD trong tháng 3. Ông cho biết, Sở đang tiến hành triển khai dự án, vẫn còn một số điều phải sửa đổi.

Phát biểu với Reuters, một phát ngôn viên của Samsung cho biết, công ty đang thảo luận với Chính phủ Việt Nam để đầu tư 3 tỷ USD vào kinh doanh thiết bị điện thoại thông minh. Kế hoạch chi tiêu và tổng chi phí là bao nhiêu vẫn chưa được quyết định.

Samsung Electronics chuẩn bị xây dựng nhà máy thứ 3 tại Việt Nam

Nhà máy Samsung thứ 3 sẽ được xây dựng tại Việt Nam

Samsung đã tăng sản xuất tại Việt Nam để giảm chi phí nhằm cạnh tranh tốt hơn với các loại điện thoại thông minh giá rẻ của đối thủ Trung Quốc nói riêng.

Trong tháng 7, một công ty con của tập đoàn điện tử, Samsung Display Co Ltd, cho biết, họ đã được cấp phép để xây dựng một nhà máy lắp ráp module tại Việt Nam, với vốn đầu tư 1 tỷ đô.

Động thái mới nhất của Samsung Electronics sẽ mang lại tổng số vốn cam kết đầu tư vào Việt Nam trong năm nay lên khoảng 11 tỷ USD, theo báo Đầu Tư Việt Nam.

Điện thoại di động và phụ kiện điện thoại đã trở thành nguồn thu lớn nhất của Việt Nam, chỉ sau ngành dệt may. Từ tháng 1 cho tới tháng 10 năm nay, doanh thu xuất khẩu ngành hàng này đạt 19.2 tỷ đô chiếm khoảng 15% của tổng doanh thu xuất khẩu cả nước.

Nhà máy Samsung đầu tiên tại Việt Nam, được xây dựng với vốn đầu tư 2 tỷ USD, theo chính quyền tỉnh Thái Nguyên, nó đã tạo ra 1.9 tỷ đô doanh thu xuất khẩu trong bốn tháng đầu tiên hoạt động.

Hồi đầu tháng này, Chính phủ cho biết tổng doanh thu của công ty dự kiến sẽ tăng vọt lên trên 67% đạt đến 13.4 tỷ đô vào năm tới và dự kiến năm 2014 là 8 tỷ đô.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Samsung Electronics chuẩn bị xây dựng nhà máy thứ 3 tại Việt Nam