Samsung bị tố che giấu sử dụng chất độc hại với công nhân

Diệp Hân| 12/08/2016 12:36
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo một cuộc điều tra của AP, Samsung được cho là đã không tiết lộ cho công nhân biết những mối nguy hiểm khi làm việc tại các nhà máy của mình.

Làm việc trong các nhà máy sản xuất, ngay cả những người làm việc với thiết bị công nghệ cao, có thể là một công việc độc hại và nguy hiểm. Điều này thậm chí còn nguy hiểm hơn khi công nhân không biết có hóa chất khiến họ bị phơi nhiễm. Và đó là những điều đã xảy ra với các công nhân ở Samsung trong bản báo cáo từ hãng tin AP.

Samsung bị tố che giấu sử dụng chất độc hại với công nhân

Công nhân làm việc tại các nhà máy Samsung có thể bị phơi nhiễm với hóa chất độc hại

Cuộc điều tra cho thấy, các hóa chất độc hại tại các nhà máy của Samsung có thể gây nguy hiểm cho cuộc sống người lao động, nhưng Samsung đã sử dụng sức mạnh đồng tiền để che giấu những thông tin này.

Theo một tổ chức an toàn lao động, có hơn 200 trường hợp mắc các bệnh như máu trắng, lymphoma và MS đến với các cựu nhân viên của Samsung. Trong số này, đã có 72 người chết, và rất nhiều người ở độ tuổi từ 20 đến 30.

Cha của một trong những công nhân đã qua đời do bệnh máu trắng ở tuổi 22 tuyên bố rằng công ty Hàn Quốc muốn hối lộ ông 850.000 USD để giữ im lặng và phủ nhạn rằng căn bệnh xảy ra với con gái ông có liên quan đến công việc ở nhà máy.

Điều tồi tệ nhất, báo cáo nói rằng Samsung đã gần như không thực hiện các nghĩa vụ của mình trong việc hỗ trợ những cựu công nhân bị ảnh hưởng. Điều này là vì Samsung nhận được sự ủng hộ của chính phủ Hàn Quốc cho các bệnh nghề nghiệp.

Samsung bị tố che giấu sử dụng chất độc hại với công nhân

Đã có nhiều cựu công nhân tại Samsung bị chết vì các bệnh có thể xuất phát khi làm việc tại đây

Samsung từ chối tiết lộ những hóa chất mà họ sử dụng với lý do “bí mật thương mại”, và chính phủ Hàn Quốc dường như sẵn sàng để công ty sử dụng hóa chất.

Đây không phải là lần đầu tiên một nhà sản xuất khổng lồ bị buộc tội không trung thực trong việc sử dụng các chất hóa chất làm ảnh hưởng đến công nhân, vì vậy mọi người khi làm tại các công ty thiết bị điện tử luôn luôn đối diện với những rủi ro mà họ có thể gặp phải.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Samsung bị tố che giấu sử dụng chất độc hại với công nhân