Sâm Ngọc Linh được công nhận là sản phẩm quốc gia

Sơn Tùng| 08/06/2017 08:31
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cùng với sản phẩm cà phê Việt Nam chất lượng cao và tôm nước lợ; cây sâm Ngọc Linh ở Quảng Nam đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt là “sản phẩm Quốc gia” giai đoạn 2017-2020.

Thủ tướng giao Bộ Khoa học và Công nghệ chủ trì, phối hợp với Bộ Tài chính, Bộ Kế hoạch và Đầu tư và các bộ, ngành, địa phương có liên quan xây dựng, trình Thủ tướng một số cơ chế ưu đãi đặc thù cho từng sản phẩm.

Sâm Ngọc Linh được công nhận là sản phẩm quốc gia

Sâm Ngọc Linh

Tháng 9/2015, Chính phủ phê duyệt đề án quốc gia về phát triển sâm Ngọc Linh đến năm 2030 với mục tiêu mở rộng vùng trồng sâm ra 7 xã của huyện Nam Trà My với tổng diện tích 30.000 hecta, mức đầu tư trên 9.000 tỷ đồng. Trong đó vốn ngân sách khoảng 1.500 tỷ, còn lại huy động vốn xã hội hóa.

Sâm Ngọc Linh được biết đến rộng rãi vào năm 1973, khi dược sĩ Đào Kim Long được Bộ Y tế giao nhiệm vụ đi tìm và nghiên cứu các loại thuốc quý để chữa bệnh cho bộ đội. Sau hàng năm trời cuốc bộ dọc dãy Trường Sơn, dược sĩ Long tìm ra loài cây mà người dân Xê Đăng vẫn dùng trị nhiều bệnh. Ông Long đặt tên cây là sâm Ngọc Linh.
 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sâm Ngọc Linh được công nhận là sản phẩm quốc gia