Sai sót đề thi Tiếng Anh lớp 10: Viết “young” hay “your” đều có điểm

Chí Tâm| 05/06/2019 13:18
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đó là khẳng định của ông Nguyễn Văn Hiếu - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM về việc xử lý lỗi sai chính tả trong câu 33 của đề thi môn Tiếng Anh vào lớp 10.

Sáng 5/6, ông Nguyễn Văn Hiếu - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM đã thông tin ban đầu về phương án xử lý lỗi sai chính tả trong câu 33 của đề thi môn Tiếng Anh vào lớp 10. Theo đó, thí sinh viết từ "young" hay "your" ở câu này đều có điểm.

Ông Hiếu lý giải, mặc dù dùng từ “young” sẽ đúng hơn nhưng vì lỗi đánh máy kỹ thuật nên đề ghi sai thành “your”. Tuy nhiên, cả hai ý đều đúng khi dịch ra với nghĩa “các bạn trẻ ngày nay” hay “các đứa trẻ của ngày nay”.

“Ngày mai (6/6), hội đồng chấm thi sẽ họp và có phương án chấm cụ thể cho câu này, trên tinh thần các em ghi “your” hay “young” đều được chấm điểm. Tất nhiên phần sau đó các em phải ghi đúng, chứ không phải tặng điểm", ông Hiếu nói.

Sai sót đề thi Tiếng Anh lớp 10: Viết “young” hay “your” đều có điểm

Thí sinh tham dự kỳ thi tuyển sinh lớp 10 tại TP.HCM. Ảnh: Như Hùng

Như tin đã đưa, trước đó, chiều 2/6, kết thúc môn thi thứ 2 trong kỳ tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2019 - 2020 ở TP.HCM, nhiều thí sinh phản ánh đề thi tiếng Anh có một câu sai.

Cụ thể, câu 33 yêu cầu viết lại từ câu "Nowadays young people pay more attention to traditional festivals than they did some years ago" thành câu "Some years back young....", nhưng đề lại in sai chữ "young" thành "your".

Ngay sau buổi thi, đại diện Sở GD&ĐT TP.HCM thừa nhận sai sót và khẳng định sẽ xử lý theo hướng có lợi cho thí sinh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sai sót đề thi Tiếng Anh lớp 10: Viết “young” hay “your” đều có điểm