Đời sống

Rút giấy phép hoạt động công ty du lịch 'bỏ rơi' 292 khách ở Phú Quốc

Phú Khởi 27/03/2024 - 10:03

Theo hãng tin CNA (Đài Loan), Tổng cục Du lịch Đài Loan đã thu hồi giấy phép hoạt động của Công ty We Love Tour (trụ sở tại Đài Bắc) vì sự cố 292 khách du lịch Đài Loan bị mắc kẹt tại Việt Nam vào tháng trước.

Theo đó, Tổng cục Du lịch Đài Loan ban hành quyết định hủy giấy phép hoạt động của Công ty We Love Tour sau lệnh đình chỉ kinh doanh ba tháng được đưa ra vào ngày 16/2/2023.

Lý do nhà chức trách Đài Loan sử dụng biện pháp mạnh tay đối với Công ty We Love Tour là do Công ty này đã “bỏ rơi” 292 khách du lịch Đài Loan tại đảo Phú Quốc (Việt Nam) trong chuyến du lịch vào giữa tháng 2 vừa qua. Nguyên nhân của vụ việc xuất phát từ tranh chấp thanh toán, chưa thanh toán giữa We Love Tour và một công ty du lịch Việt Nam.

a-1.jpg
Được sự giúp đỡ của 1 công ty du lịch Việt Nam, 292 khách du lịch Đài Loan đã kết thúc chuyến du lịch, trở về nhà an toàn (Ảnh: CNA)

Mặc dù khách du lịch Đài Loan đã được bay trở lại Đài Loan sau các cuộc đàm phán hai chiều do Hiệp hội Đảm bảo Chất lượng Du lịch Đài Loan (TQAA) làm trung gian, nhưng cơ quan có thẩm quyền của Đài Loan vẫn quyết định áp dụng 3 khoản tiền phạt với tổng trị giá 1,46 triệu Đài tệ (41.120 USD) đối với We Love Tour.

Công ty We Love Tour cũng được yêu cầu phải trả khoản thiếu hụt 1,35 triệu Đài tệ trong khoản đặt cọc 1,5 triệu Đài tệ để đảm bảo chất lượng chuyến đi.

Tổng giám đốc We Love Tour ông David Lin cũng bị Tổng Cục du lịch Đài Loan cấm điều hành bất kỳ công ty du lịch nào trong 5 năm kể từ sau sự cố du lịch này.

chu-tich-cong-ty-we-love-tour.jpg
Tổng giám đốc We Love Tour ông David Lin bị cơ quan chức năng Đài Loan cấm điều hành bất kỳ công ty du lịch nào trong 5 năm (Ảnh: CNA)

Trao đổi với PV Báo Công lý vào sáng ngày 27/3, ông Bùi Quốc Thái, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang cho biết, ngay khi hay tin vụ việc 292 khách du lịch Đài Loan bị “bỏ rơi” ở Phú Quốc, Sở đã giao Thanh tra Sở Du lịch Kiên Giang thu thập thông tin, chứng cứ để làm rõ các vấn đề liên quan đến trách nhiệm của Công ty Winner (Việt Nam) và Công ty We Love Tour (Đài Loan) dẫn đến quyền lợi của du khách bị xâm phạm, ảnh hưởng đến hình ảnh du lịch Phú Quốc, Kiên Giang nói riêng và du lịch Việt Nam nói chung.

“Đến thời điểm này, Ban giám đốc Sở Du lịch Kiên Giang vẫn chưa nhận được báo cáo vụ việc này từ Thanh tra Sở, khi nào có kết quả thanh tra vụ việc, Sở sẽ cung cấp cho báo chí”, ông Bùi Quốc Thái cho hay.

Liên quan đến vụ việc trên, ngày 14/2, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) cũng đã có công văn gửi Sở Du lịch Kiên Giang yêu cầu làm rõ vụ việc.

Như Báo Công lý đã thông tin, ngày 9/2, đoàn khách 292 người của Công ty We Love Tour (Đài Loan) đã đến Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc, TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang nhưng không có xe và hướng dẫn viên. Công ty We Love Tour đã liên hệ với Công ty TNHH Lữ hành quốc tế Việt Nam Winner yêu cầu phục vụ đoàn khách này theo chương trình tham quan tại Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang. Công ty Winner đã thỏa thuận với Công ty We Love Tour và liên hệ thuê xe đón và đặt phòng khách sạn đoàn khách.

Tuy nhiên, do 2 công ty không thống nhất với nhau về chi phí dịch vụ trước đó, nên trong quá trình phục vụ đoàn khách, Công ty Winner có yêu cầu đoàn khách thanh toán bổ sung một khoản 720 USD/người (tương đương 22.680 Đài tệ/người).

Việc này, Công ty Winner chỉ thỏa thuận được với 90 khách trong đoàn, số khách còn lại không đồng ý và đưa thông tin phản ứng lên mạng xã hội, làm ảnh hưởng hình ảnh du lịch tại đảo Phú Quốc nói riêng, hình ảnh du lịch của Việt Nam nói chung.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Rút giấy phép hoạt động công ty du lịch 'bỏ rơi' 292 khách ở Phú Quốc