Văn hóa - Du lịch

Bỏ rơi khách ở Phú Quốc, công ty du lịch của Đài Loan bị xử phạt

Phú Khởi 18/02/2024 11:30

Theo hãng tin CNA, ngày 17/2, Cơ quan chức năng Đài Loan đã tổ chức họp báo và ra quyết định xử phạt Công ty We Love Tour với số tiền 810.000 Đài tệ (gần 26.000 USD), vì cho rằng công ty này có hành vi lừa đảo khách hàng, làm hoen ố hình ảnh ngành Du lịch Đài Loan.

Tại cuộc họp báo, cơ quan quản lý du lịch Đài Loan thông tin We Love Tour đã gây ra loạt sai phạm dẫn đến sự cố 10 đoàn du khách không được cung cấp nơi ở, bữa ăn và phương tiện di chuyển phù hợp tại Phú Quốc.

Công ty này cũng không ký hợp đồng với các công ty lữ hành Việt Nam để quản lý các đoàn du lịch do mình đưa sang.

hop-bao.jpg
Lãn đạo ngành du lịch Đài Loan chủ trì buổi họp báo ngày 17/2. Ảnh: CNA

Ngoài ra, một số hoặc thậm chí tất cả thành viên của 6/10 đoàn du lịch mà We Love Tour đưa sang Phú Quốc đều không được cấp hợp đồng du lịch hợp pháp. Mỗi đoàn không có quản lý tour từ Đài Loan đi theo. Trong khi đó, theo thông lệ, các tour du lịch nước ngoài của Đài Loan đều phải có người quản lý tour đi cùng với vai trò phiên dịch viên và điều hành tour.

Những sai phạm nêu trên của We Love Tour đối với các tour du lịch sang Việt Nam đã vi phạm Đạo luật Phát triển Du lịch và Quy định quản lý các cơ quan du lịch của Đài Loan. Do đó, cơ quan quản lý du lịch Đài Loan quyết định phạt công ty này 810.000 Đài tệ; đình chỉ hoạt động trong thời gian 3 tháng đối với We Love Tour.

Theo bà Ngô Mỹ Huệ, Tổng thư ký Hiệp hội Đảm bảo chất lượng du lịch Đài Loan (TQAA) cho biết: We Love Tour đã thu về khoảng 13 triệu Đài tệ tiền khách hàng đặt tour cho đến tháng 4/2024.

Bên cạnh việc hoàn trả các khoản phí bổ sung mà 292 du khách đã phải tự chi trả tại Phú Quốc, bao gồm đồ ăn hoặc vé máy bay, We Love Tour còn nợ khách hàng khoảng 20 triệu Đài tệ. Tuy nhiên, ông David Lin, Tổng Giám đốc We Love Tour, nói với TQAA rằng Công ty ông không có khả năng thanh toán khoản tiền này.

a-1.jpg
Được sự giúp đỡ của một Công ty du lịch tại Việt Nam, đoàn khách du lịch Đài Loan đã kết thúc chuyến tham quan du lịch tại Phú Quốc, trở về nhà an toàn

Chủ tịch TQAA Trương Vĩnh Thành khẳng định, TQAA sẽ hỗ trợ tất cả du khách bị ảnh hưởng nộp đơn kiện tập thể để tìm kiếm giải pháp pháp lý đối với Công ty We Love Tour.

“We Love Tour không chỉ có hành vi lừa đảo đối với khách hàng và đối tác của mình, mà còn làm hoen ố danh tiếng của khoảng 4.000 công ty du lịch của Đài Loan và nhiệm vụ của TQAA là phải làm trong sạch tên tuổi của ngành Du lịch Đài Loan”, ông Trương Vĩnh Thành, Chủ tịch TQAA nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bỏ rơi khách ở Phú Quốc, công ty du lịch của Đài Loan bị xử phạt