Rủ nhau đi mua ma túy, cả 2 cùng lĩnh án tử

Thanh Phương| 09/12/2021 14:25
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

TAND tỉnh Hòa Bình đã đưa ra xét xử sơ thẩm đối với các bị cáo: Đỗ Văn Đức (SN 1972), trú tại phường Thanh Lương, quận Hai Bà Trưng (Hà Nội); Lê Ngọc Trọng (SN 1980), trú tại phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) về tội "Mua bán trái phép chất ma túy”.

Bị cáo Đỗ Văn Đức bị TAND thành phố Hà Nội xử phạt 17 năm tù về tội "mua bán trái phép chất ma túy” ngày 14/9/1998, chưa được xóa án tích. Khi mới ra tù, bị cáo lại tiếp tục “ngựa quen đường cũ”.

Theo hồ sơ vụ án, để che dấu việc mua bán trái phép chất ma túy, giữa tháng 3/2021, Đỗ Văn Đức lấy lí do đi cùng một người phụ nữ đi thăm chồng (đang bị Công an tỉnh Hòa Bình bắt, tạm giam) để tìm mối hàng. Đức liên hệ với một người quen tên Sơn ở khu vực giáp ranh giữa Hòa Bình và Sơn La đặt vấn đề mua 6 bánh heroin. Sơn đồng ý bán cho Đức mỗi bánh giá 145 triệu đồng. 

matuy.jpg
Hai bị cáo tại phiên sơ thẩm

Thỏa thuận xong giá cả, Đức chuẩn bị 870 triệu đồng đi taxi sang nhà người phụ nữ tên Thủy cùng với Trọng thuê xe tự lái lên Hòa Bình.

Tới nhà nghỉ, Đức bảo Trọng đưa mình đi lên khu vực giáp ranh giữa tỉnh Hòa Bình và Sơn La để lấy hàng cấm. Quá trình giao dịch mua bán ma túy, Trọng đều chứng kiến và hiểu việc Đức mua bán, cất giấu ma túy trên xe. Có được hàng, Đức bảo Trọng lái xe quay về Hà Nội. Khi đi đến địa phận xã Phong Phú (Tân Lạc) thì bị cơ quan Công an tỉnh Hòa Bình phát hiện, bắt quả tang gồm 6 bánh heroin có tổng trọng lượng 2.108,41gr.

Tại phiên tòa cũng như trong quá trình điều tra, các bị cáo đã thành khẩn khai báo mong nhận được sự khoan hồng của pháp luật. HĐXX nhận định, Đỗ Văn Đức đóng vai trò chính, trực tiếp thực hiện hành vi mua bán trái phép 6 bánh heroin; Lê Ngọc Trọng là động phạm với vai trò giúp sức khi nhìn thấy và nhận thức được hành vi mua bán trái phép chất ma túy của Đỗ Văn Đức, nhưng vẫn sử dụng xe ô tô chở Đức cùng ma túy về Hà Nội. 

Sau khi xem xét toàn diện nội dung vụ án, HĐXX đã tuyên phạt Đỗ Văn Đức và Lê Ngọc Trọng cùng mức án tử hình về hành vi "mua bán trái phép chất ma túy” theo điểm b, khoản 4, Điều 251, Bộ luật Hình sự.

Trong vụ án này, người đàn ông tên Sơn đã bán ma túy cho Đỗ Văn Đức do chưa xác định được nhân thân, lai lịch cụ thể nên cơ quan điều tra tiếp tục xác minh, khi nào làm rõ sẽ xử lý sau. Đối với người phụ nữ tên Thủy do không biết gì về hành vi phạm tội của Đỗ Văn Đức và Lê Ngọc Trọng nên Cơ quan Cảnh sát điều tra không đề cập xử lý trong vụ án này. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Rủ nhau đi mua ma túy, cả 2 cùng lĩnh án tử