Rủ bạn đánh chết người nhắn tin tán tỉnh vợ

An An| 15/08/2019 15:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bực tức vì người đàn ông nhắn tin tán tỉnh vợ, Vìn đã hẹn gặp người này rồi rủ nhóm bạn đi cùng đánh hội đồng khiến nạn nhân tử vong.

TAND tỉnh Bắc Giang vừa mở phiên tòa xét xử vụ án hình sự sơ thẩm với các bị cáo Trần Văn Chiến (SN 1998), trú tại thôn Phật Trì, xã Tân Hoa (Lục Ngạn); Cam Văn Vìn (SN 1994), Cam Văn Quyền (SN 1997), Hoàng Văn Long (SN 1998) cùng trú tại thôn Thanh Văn, xã Tân Hoa (Lục Ngạn) bị Viện KSND tỉnh Bắc Giang truy tố về tội giết người.

Riêng bị cáo Cam Văn Vìn còn bị truy tố thêm tội Giao cấu với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi.

Theo cáo trạng truy tố, năm 2016, Vìn tổ chức đám cưới với N. (SN 2001) nhưng không đăng ký kết hôn vì N. chưa đủ tuổi và có 1 con chung. 

Quá trình sử dụng mạng xã hội, N. kết bạn với Phạm Văn Đạt (SN 1990), trú tại thôn Tư Thâm, xã Đồng Cốc (huyện Lục Ngạn). Trong thời gian này, Đạt thường nhắn tin cho N. qua zalo để rủ đi chơi.

Phát hiện sự việc, Vìn bực tức nảy sinh ý định đánh Đạt để cảnh cáo. Tối ngày 7/6/2018, Vìn dùng điện thoại của vợ nhắn tin gặp anh Đạt ở ngã 3 thôn Thanh Văn, xã Tân Hoa, huyện Lục Ngạn.

Khi đang đi ra chỗ hẹn thì Vìn gặp Chiến, Quyền, Long nên kể lại sự việc và rủ 3 người này đi cùng để đánh Đạt. Đến nơi, thấy Đạt đang ngồi trên xe máy cả nhóm lao vào đánh nạn nhân gục xuống đường.

Ngay sau đó, một số người dân đã đưa nạn nhân đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Lục Ngạn, nhưng do vết thương quá nặng, nạn nhân đã tử vong trên đường đi cấp cứu.

Sau khi gây án, các đối tượng đã bỏ trốn khỏi địa phương, đến ngày 9/6, cả 4 đối tượng đã ra đầu thú.

Tại phiên sơ thẩm, HĐXX tuyên 3 bị cáo Chiến, Quyền, Long mỗi người 8 năm tù; bị cáo Vìn lĩnh 13 năm tù về tội giết người, 1 năm tù tội Giao cấu với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi (Vìn quan hệ với vợ khi N, chưa đủ 16 tuổi). Tổng hình phạt Vìn phải chấp hành là 14 năm tù.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Rủ bạn đánh chết người nhắn tin tán tỉnh vợ