Ronaldo - Gian nan lộ anh tài

Sơn Triệu| 07/07/2016 06:35
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Với cú bật cao đánh đầu thành bàn và một pha kiến tạo, Ronaldo xứng đá được trao điểm 10 tuyệt đối trong trận bán kết Euro rạng sáng nay.

Bồ Đào Nha đã khởi đầu Euro 2016 năm nay theo cách “rùa” nhất lịch sử tham dự giải đấu của đoàn quân áo bã trầu. Búa rìu dư luận lập tức chỉ trích ngôi sao đang chơi cho Real. Thực tế là Ronaldo đã biến một đêm không ngủ sau trận hòa Áo thành buổi tập đầy năng lượng sáng hôm sau. Và điều ai cũng biết là trận hòa 3-3 trước Hungaria công lớn thuộc về Ronaldo.

Trên sân đấu người ta thấy một Ronaldo chạy không biết mệ mỏi ở cái tuổi “đã toan về già”. Chính Ronaldo chơi quyết tâm đã tạo khoảng trống cho “măng non” Sanches. Thêm vào đó, cảm hứng từ cầu thủ nhiều lần đoạt quả bóng vàng ít nhiều truyền cho toàn đội bóng. Đồng đội Ronaldo có vẻ hiểu ra chân lý giá trị ngôi sao chỉ có được khi đặt trên tinh thần tập thể.

Ronaldo - Gian nan lộ anh tài

Những vệ tinh “ăn theo” ngôi sao đang chơi cho Real. (ảnh: AFP)

Ở trận thắng Xứ Wales rạng sáng nay, giường như tinh thần đoàn kết mới là vũ khí nguy hiểm nhất của tuyển Bồ Đào Nha. Chơi phòng thủ triệt để kể từ khi có được hai bàn dẫn trước, mỗi khi có cơ hội các pha tấn công của Bồ Đào Nha mang sắc thái đồng đội không khác gì khi họ phòng ngự. Nếu may mắn hơn trong các tình huống phản công người Bồ đã có thêm bàn thắng.

Không nhiều người tin rằng Bồ Đào Nha, đội bóng một người hay đại loại thế có thể vào chung kết. Nhưng Ronaldo và các đồng đội đã chứng minh cho khán giả thấy họ tiến bộ vượt bậc qua từng trận đấu. Tính đến trước vòng bán kết người Bồ chưa thắng một trận nào trong 90 phút bóng lăn. Tất cả dồn nén cho khoảnh khắc lóe sáng mang về 2 bàn thắng như mơ cho Ronaldo và Nani.

Ronaldo - Gian nan lộ anh tài

Ronaldo vẫn nhanh, nguy hiểm như tại Laliga. (ảnh: AFP)

Có vẻ như những nỗ lực sau một đêm thức trắng của Ronaldo đã làm động lòng “Thượng đế”. Bàn thắng từ cú đánh gót điệu nghệ trong trận hòa 3-3 với Hungaria ở vòng loại khai thông tâm lý cho Ronaldo. Tại tứ kết, CR7 đá thành công quả luân lưu đầu tiên tạo đà tâm lý cho đồng đội. Để hôm nay chính ngôi sao đang khoác áo Real bật cao đánh đầu hạ thủ môn Hennessey mở ra trận thắng.

Giá trị của một ngôi sao thật sự chỉ được biết đến ở thời khắc khó khăn nhất. Ronaldo ở tuổi 31 cho thấy anh xứng đáng với những lời khen tặng đến mức nào. Một đêm giành cho người Bồ và cá nhân xuất sắc nhất đội bóng. Trận chung kết đã ở trước mắt, đồng thời kỷ lục ghi bàn nhiều nhất Euro đang chờ ngôi sao Real xác lập. Khi ở cấp độ CLB CR7 đã có được gần như mọi danh hiệu thậm chí phá nhiều kỷ lục.

Ronaldo đã vươn lên từ gian khó để trở thành cầu thủ sánh ngang thành tích ghi bàn của huyền thoại Michel Platini, đồng thời anh đang nắm giữ cơ hội vượt lên thành “huyền thoại sống”. Hy vọng tại chung kết tới người ta sẽ được chứng kiến cuộc lật đổ vĩ đại của CR7, và chức vô địch giành cho người Bồ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ronaldo - Gian nan lộ anh tài