Ronaldinho chính thức được thả tự do sau 5 tháng ngồi tù

Duy Thái - Thụy Anh| 25/08/2020 16:52
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau gần nửa năm bị giam giữ trong tù, anh em Ronaldinho đã được trao trả trả tự do và không phải nhận thêm bất kỳ án tù nào.

Theo đó tại phiên tòa diễn ra hôm 24/8, Ronaldinho và anh trai Asis đều đã nhận tội nhập cảnh vào Paraguay bằng hộ chiếu giả. Tuy nhiên thay vì phải chịu thêm án phạt tù từ phía tòa án thì cả 2 anh em nhà Ronnie đều được trả tự do.

Mặc dù đã thoát khỏi án tù, thế nhưng Ronaldinho vẫn sẽ phải nộp phạt 90.000 USD, còn Asis là 110.000 USD, tương ứng với điều khoản nằm trong thỏa thuận nhận tội. Rô "vẩu" được cho có thể rời Paraguay bất kỳ lúc nào, nếu anh thông báo cho giới chức thời gian cụ thể.

Asis cũng được thả tự do, nhưng sau khi trở về Brazil, người anh của Ronaldinho sẽ không được rời đất nước trong 24 tháng, đồng thời phải trình diện định kỳ trước chính quyền do còn phải nhận một tiền án ở Paraguay, theo Goal.

Ronaldinho chính thức được thả tự do sau 5 tháng ngồi tù

Ronaldinho đã chính thức được trao trả tự do.

Ronaldinho và Assis đã bị bắt giữ tại Paraguay hồi đầu tháng 3 vừa qua vì bị cáo buộc nhập cảnh bằng hộ chiếu giả. Anh em cựu sao Barcelona đã có mặt tại đây để tham gia một số sự kiện quảng cáo. Trên thực tế thì hộ chiếu thực của Ronaldinho đã bị chính quyền Brazil phong tỏ vì cưu danh thủ vướng vào một vụ bê bối xây dựng trái phép và cho tới nay vẫn chưa đóng tiền phạt.

Đến tháng 4, Ronaldinho và anh trai rời nhà tù Agrupacion Especializada và bị quản thúc tại khách sạn Palmaroga, sau khi trả số tiền bảo lãnh lên tới 1,6 triệu USD. Tại đây, Rô "vẩu" được bố trí ở phòng sang trọng bậc nhất của khách sạn với giá 380 USD/ngày.

Ronaldinho từng mở đầu cho kỷ nguyên thành công của Barca vào năm 2004. Trong 5 năm chơi tại sân Camp Nou, anh bỏ túi 2 chức vô địch La Liga và 1 Champions League. Xét về thành tích cá nhân, Ronaldinho đoạt 2 danh hiệu Cầu thủ hay nhất FIFA năm 2004, 2005 cũng như Quả Bóng Vàng 2005.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ronaldinho chính thức được thả tự do sau 5 tháng ngồi tù