Rò rỉ khí độc ở Jordan, gần 300 người thương vong

Nhật Minh| 28/06/2022 16:53
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ít nhất 12 người thiệt mạng và khoảng 260 người bị thương sau vụ nổ khí ga độc hại từ một container tại cảng Aqaba của Jordan, CNN đưa tin.

Một đoạn video từ camera CCTV gần hiện trường xảy ra vụ việc do kênh truyền hình al Mamlaka thuộc sở hữu nhà nước công bố cho thấy chiếc container được vận chuyển bằng cần cẩu trước khi rơi xuống một con tàu đang neo đậu tại cảng Aqaba làm bùng lên đám khí màu vàng.

Sức mạnh của vụ nổ khiến một xe tải văng đi và các nhân viên làm việc gần đó phải bỏ chạy. Trong khi đó, các khu vực lân cận đã được sơ tán và người dân được khuyến cáo không ra khỏi nhà.

jordan-port-of-aqaba-gas-leak-exlarge-169.jpg
Các công nhân trong bộ đồ bảo hộ đang xử lý sự cố rò rỉ khí độc tại cảng Aqaba của Jordan

Người phát ngôn của Cục Phòng vệ Dân sự thuộc Bộ Công an Jordan, ông Amer al-Sartawy cho biết, một nhóm chuyên gia về vật liệu nguy hiểm đơn vị này đã được điều động đến hiện trường vụ việc. Hiện khu vực này đã được phong tỏa để đảm bảo an toàn cho người dân. Theo ông Sartawy "các chuyên gia và đội xử lý chất độc đang giải quyết vụ việc".

Theo kênh truyền hình al Mamlaka, số người thiệt mạng trong vụ nổ đã lên tới 13 người và có khoảng 260 người bị thương. Trong số những người thiệt mạng, có 8 người là công dân Jordan; các nạn nhân còn lại thuộc các quốc tịch khác nhau.

jordan-port-of-aqaba-gas-leak-exlarge-169-2.jpg
Các đội phản ứng khẩn cấp tại hiện trường vụ rò rỉ khí độc tại cảng Aqaba 

Sau khi vụ việc xảy ra, bãi biển phía Nam Aqaba đã được sơ tán. Những người bị thương đã được chuyển tới 2 bệnh viện công, 1 viện tư và 1 bệnh viện dã chiến. Tuy nhiên các bệnh này đều đã chật kín và không thể tiếp nhận thêm bệnh nhân. Những người bị thương đều trong tình trạng từ trung bình tới nguy kịch.

Các nhà chức trách Jordan kêu gọi người dân Aqaba ở trong nhà, đóng kín cửa sổ để phòng ngừa, đồng thời cảnh báo người dân không nên tới địa điểm xảy ra tai nạn. Máy bay sơ tán trên không cũng được điều động để hỗ trợ sơ tán.

220627160510-jordan-gas-leak-exlarge-169.jpg
Sức mạnh của vụ nổ khiến một xe tải văng đi và các nhân viên làm việc gần đó phải bỏ chạy.

Thủ tướng Bishr Khasawneh và Bộ trưởng Nội vụ Mazen al-Faraya đã tới hiện trường. Chính phủ Jordan cũng đã lập một nhóm xử lý do Bộ trưởng Nội vụ đứng đầu nhằm điều tra vụ việc và đưa ra các biện pháp ứng phó cần thiết.

Cùng ngày 27/6, Bộ trưởng Quốc phòng Israel Benny Gantz đã đề nghị hỗ trợ Jordan giải quyết hậu quả của vụ việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Rò rỉ khí độc ở Jordan, gần 300 người thương vong