Đời sống

"Rẻo cao hạnh phúc": Cuộc thi sáng tác sản phẩm truyền thông về bình đẳng giới

Duy Uyên 28/06/2024 15:07

Chiều 28/6, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Hội LHPN Việt Nam phối hợp tổ chức Lễ phát động Cuộc thi sáng tác sản phẩm truyền thông trên nền tảng số nâng cao nhận thức về bình đẳng giới vùng dân tộc thiểu số và miền núi với chủ đề “Rẻo cao hạnh phúc”.

Cuộc thi sáng tác sản phẩm truyền thông trên nền tảng số nâng cao nhận thức về bình đẳng giới vùng dân tộc thiểu số và miền núi với chủ đề Rẻo cao hạnh phúc” được tổ chức nhằm cụ thể hóa Chương trình phối hợp giữa Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh về việc tổ chức hoạt động trong nữ thanh niên giai đoạn 2022 - 2027.

Đồng thời, phát huy vai trò và sự tham gia của thanh niên trong các hoạt động thúc đẩy bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề liên quan đến nữ thanh niên và trẻ em tại vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi.

W_20240628_142305(1).jpg
Các đại biểu bấm nút, chính thức phát động cuộc thi

Phát biểu tại chương trình, anh Nguyễn Minh Triết cho biết, với những nỗ lực không ngừng nghỉ trong suốt nhiều năm qua, Việt Nam đã đạt được nhiều thành tựu trong công tác bình đẳng giới, được thế giới công nhận là một trong 10 quốc gia thực hiện tốt nhất mục tiêu số 5 về thúc đẩy bình đẳng giới và trao quyền cho tất cả phụ nữ và trẻ em gái trong các mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hiệp Quốc.

Những thành tựu đạt được cũng trở thành tiền đề, thành động lực mạnh mẽ để Việt Nam tiếp tục thực hiện các mục tiêu về bình đẳng giới, góp phần đạt được các Mục tiêu phát triển bền vững đến năm 2030. Hiện nay, Việt Nam đang đứng thứ 87 trên tổng số 153 quốc gia về thu hẹp khoảng cách giới.

W_anh-trie.jpg
Anh Nguyễn Minh Triết, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam phát biểu tại chương trình

"Từ mục đích, ý nghĩa rất tốt đẹp của cuộc thi, vì một cuộc sống tốt đẹp hơn, đẩy lùi sự bất bình đẳng giới ở vùng dân tộc thiểu số và miền núi, tôi mong muốn rằng mỗi bạn đoàn viên, thanh niên tích cực tuyên truyền, lan tỏa, giới thiệu và hưởng ứng cuộc thi, để có nhiều hơn nữa những sản phẩm sáng tạo của người trẻ, là công cụ tuyên truyền hữu hiệu, lan tỏa thông điệp tích cực về cuộc sống bình đẳng, an toàn, hạnh phúc, không có bạo lực và phân biệt nam nữ, nói không với tảo hôn, định kiến giới, khuôn mẫu giới. Qua đó, góp phần thay đổi nhận thức, hành vi, xây dựng cộng đồng văn minh, gia đình hạnh phúc, xã hội tiến bộ, bình đẳng và phát triển bền vững", anh Triết nhấn mạnh.

Các tác phẩm dự thi là các ấn phẩm truyền thông hiện đại trên nền tảng số (Infographic, poster, tranh cổ động,…) xoay quanh các nội dung: Truyền tải thông điệp về bình đẳng giới trong gia đình, đặc biệt ở gia đình vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi; truyền tải thông điệp tích cực về cuộc sống an toàn, hạnh phúc, không có bạo lực và phân biệt nam, nữ; phản ánh các vấn đề thực tế trong cuộc sống vẫn còn tồn tại ở các vùng dân tộc thiểu số, miền núi như: tảo hôn, định kiến giới, khuôn mẫu giới,.. qua đó kêu gọi xóa bỏ hủ tục, định kiến, xây dựng cộng đồng văn minh, gia đình hạnh phúc.

Cuộc thi nhận tác phẩm từ ngày 28/6 - 28/8/2024, dành cho đoàn viên, thanh thiếu nhi Việt Nam trong và ngoài nước tham gia dự thi. Các tác phẩm dự thi gửi trực tiếp tại địa chỉ website: https://binhdanggioi.doanthanh....

Ban Tổ chức sẽ trao 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba với giá trị lần lượt là 5 triệu đồng, 3 triệu đồng và 2 triệu đồng mỗi giải.

Ngoài ra, Ban Tổ chức sẽ trao tặng 4 giải Khuyến khích, mỗi giải trị giá 1 triệu đồng và 1 giải “Bình chọn” trị giá 500 nghìn đồng.

Mỗi giải thưởng sẽ nhận được giấy chứng nhận từ Ban Tổ chức Cuộc thi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Rẻo cao hạnh phúc": Cuộc thi sáng tác sản phẩm truyền thông về bình đẳng giới