Đời sống

UN Women tập huấn truyền thông về bình đẳng giới

Duy Uyên 13/06/2024 - 18:03

Hơn 50 người làm công tác truyền thông tại các cơ quan báo chí Trung ương, địa phương; các tập đoàn, công ty, tổ chức chính trị, xã hội... đã tham gia lớp tập huấn truyền thông về bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới năm 2024, do Cơ quan LHQ về bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ (UN Women) tổ chức, từ 12-14/6 tại Quảng Ninh.

Tại buổi tập huấn, các chuyên gia đã chia sẻ với các đại biểu về góc nhìn với lĩnh vực bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới; sử dụng AI trong truyền thông về bình đẳng giới cũng như công cụ Social Listening đo lường ảnh hưởng tới nhận thức của truyền thông về bình đẳng giới.

un2.jpg
Các đại biểu tham gia chương trình tập huấn do UN Women tổ chức. Ảnh UN Women

Các đại biểu tham gia chương trình cũng được chia sẻ, cùng thảo luận về nguyên tắc truyền thông về bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em; những khó khăn, thách thức và cơ hội của những người làm truyền thông về bình đẳng giới; xu hướng, thực trạng bạo lực giới, bạo lực trên không gian mạng trên thế giới và tại Việt Nam.

UN Women là một tổ chức chuyên môn của Liên Hợp Quốc về bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ. UN Women được thành lập để đẩy nhanh tiến độ đáp ứng nhu cầu của phụ nữ và trẻ em gái trên toàn thế giới.

Tại Việt Nam, hoạt động UN Women tập trung vào ba vấn đề chủ chốt là: Chấm dứt bạo lực với phụ nữ; tăng cường quyền năng kinh tế cho phụ nữ; tăng cường khả năng chống chịu của cộng đồng thông qua hoạt động thích ứng với biến đổi khí hậu và giảm nhẹ rủi ro thiên tai.

unwomen-5-.jpg
unwomen-4-.jpg
unwomen-3-.jpg
Các đại biểu chia nhóm thảo luận tại buổi tập huấn.

Trong năm 2023, công tác tập huấn đã triển khai cho hơn 1.400 lượt cán bộ làm công tác bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ các bộ, cơ quan Trung ương và địa phương, đội ngũ nhà báo, phóng viên, tuyên truyền viên, người làm công tác truyền thông tại các cơ quan, tổ chức, người cung cấp các dịch vụ hỗ trợ bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới với các nội dung chuyên môn và kỹ năng chuyên ngành trong công tác.

Theo báo cáo khoảng cách giới toàn cầu năm 2023 do Diễn đàn Kinh tế thế giới công bố cho thấy, Việt Nam hiện xếp hạng 72 trong danh sách này với tiến độ bình đẳng giới đạt 71,1%, tăng 11 bậc so với vị trí năm 2022.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
UN Women tập huấn truyền thông về bình đẳng giới