Giáo dục

Rèn kỹ năng ứng dụng, nghiên cứu khoa học và thực hành cho học sinh

N.T.D 23/03/2024 - 16:07

Ngày 23/3, tại Trường Phổ thông liên cấp Olympia, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã tổ chức hội thảo “Đẩy mạnh chuyển đổi số và giáo dục STEM theo định hướng giáo dục thông minh” cấp trung học phổ thông thành phố và giáo dục thường xuyên.

Sự kiện này nằm trong chuỗi hoạt động của ngành Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, nhằm cụ thể hóa nhiệm vụ được giao theo kế hoạch của thành phố thực hiện “Chương trình chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030” của Chính phủ.

Hội thảo đã có sự tham gia của lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo, Viện Khoa học giáo dục Việt Nam, các chuyên gia, cán bộ quản lý các trường học và giáo viên cốt cán.

Ban tổ chức mong muốn, thông qua hội thảo, cán bộ quản lý, giáo viên các trường học trên địa bàn thành phố cập nhật thông tin, kiến thức về ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số; đặc biệt là nâng cao kỹ năng thực hành cho đội ngũ nhà giáo trong việc tổ chức các hoạt động giáo dục STEM.

Tại hội thảo, các nhà trường đã chia sẻ nhiều kinh nghiệm, giải pháp công nghệ đã ứng dụng hiệu quả. Trong khuôn khổ của hội thảo, các nhà giáo được trực tiếp trải nghiệm các thành quả về ứng dụng công nghệ thông tin và các sản phẩm từ hoạt động giáo dục STEM.

Từ những giải pháp hay, kinh nghiệm học hỏi được từ hội thảo, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đề nghị các nhà trường quan tâm, lựa chọn các giải pháp phù hợp với đơn vị. Từng nhà giáo cần không ngừng học tập, nghiên cứu, nâng cao kỹ năng, phương pháp giảng dạy hiện đại và coi trọng việc rèn kỹ năng ứng dụng, nghiên cứu khoa học và thực hành cho học sinh thông qua việc tăng cường tổ chức các hoạt động giáo dục STEM.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Rèn kỹ năng ứng dụng, nghiên cứu khoa học và thực hành cho học sinh