Real Madrid đứng nhì bảng sau khi bị Dortmund cầm hòa

Tuyết Nhung| 08/12/2016 13:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Real Madrid phải ngậm ngùi nhận ngôi nhì bảng F trong khi đã dẫn trước Dortmund tới 2 bàn nhưng vẫn bị cầm hòa. Chiến thắng đã giúp Borussia Dortmund bảo toàn được vị trí đầu bảng.

Rạng sáng 8.12 (lúc 2 giờ 45, theo giờ VN), Real Madrid đã đón tiếp Dortmund tại sân Bernabeu trong lượt trận cuối cùng của vòng bảng Champions League mùa này. Và HLV Zinedine Zidane đã dành toàn bộ tâm sức cho trận đấu này thậm chí ông còn gọi đây giống như trận chung kết của Real Madrid.

Real Madrid đứng nhì bảng sau khi bị Dortmund cầm hòa

Real Madrid khởi đầu tốt hơn với bàn mở tỷ số của Benzema

Phát biểu trước trận đấu Zinedine Zidane cho biết: “Đó là một trận chung kết. Chúng tôi muốn giành chiến thắng trong trận đấu ngày mai. Chúng tôi chỉ nghĩ về chiến thắng, chúng tôi sẽ không xem xét hoặc nghĩ về những thứ khác. Chúng tôi muốn kết thúc ở ngôi đầu bảng”.

Đây là mục tiêu rất rõ ràng của Real Madrid nhất là họ đã có một kết hòa vào phút cuối trong trận “Siêu kinh điển” với Barcelona (1-1) ngay tại sân Nou Camp hồi cuối tuần qua. Chính vì vậy đoàn quân của Zidane đã đẩy cao tấn công từ khi tiếng còi khai cuộc cất lên.

Và sau những tấn công ồ ạt thì thành quả cũng đã đến. Real có được lợi thế dẫn trước hai bàn chỉ sau 53 phút thi đấu, trong đó công lớn thuộc về tiền đạo Karim Benzema. Khi khán giả tưởng như chiến thắng sẽ là của đội chủ nhà thì tình thế bỗng xoay chiều. 

Đây cũng là lúc Dortmund vùng lên và thể hiện quyết tâm đứng vị trí đầu bảng. 7 phút sau bàn thua thứ 2, đội khách gỡ lại 1 bàn khi Pierre-Emerick Aubameyang hạ gục Keylor Navas bằng pha đệm bóng gọn gàng. Những nỗ lực của họ tiếp tục được đền đáp khi Marco Reus ấn định tỉ số 2-2 từ đường kiến tạo của Aubameyang.

Real Madrid đứng nhì bảng sau khi bị Dortmund cầm hòa

Nhưng niềm vui thực sự lại đến với Dortmund khi họ giành được kết quả hòa 2-2

Trận hòa khép lại một vòng bảng xuất sắc của Dortmund khi họ dẫn đầu với 14 điểm, ghi 21 bàn – thành tích tốt nhất trong lịch sử giải đấu. Real xếp thứ hai khi có được 12 điểm. Hai vị trí tiếp theo thuộc về Legia Warsaw (bốn điểm) và Sporting Lisbon (ba điểm).

Lễ bốc thăm vòng knock-out sẽ được diễn ra vào 11 giờ (giờ địa phương) vào thứ Hai tới tại Nyon, Thụy Sĩ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Real Madrid đứng nhì bảng sau khi bị Dortmund cầm hòa