Real Madrid 0-1 Atletico Madrid: Zidane hết mạch thắng

Lan Trần| 28/02/2016 08:01
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trận cầu đinh ở vòng 26 La Liga giữa Real Madrid và Atletico Madrid đã kết thúc với chiến thắng 1-0 của thày trò HLV Diego Simeone.

Atletico dưới thời của HLV Diego Simeone đã khiến câu nói “muốn đánh bại Real gọi Atletico” trở nên chuẩn xác. Đêm 27/2, dù thi đấu ngay trên sân nhà Bernabeu, nơi Real luôn có những trận thắng tưng bừng dưới thời HLV Ziande, bầy Kền Kền trắng đã đau đớn ngã gục trước đối thủ cùng thành phố.

Real Madrid 0-1 Atletico Madrid: Zidane hết mạch thắng

Antoine Griezmann ghi bàn thắng duy nhất giúp Atletico đánh bại Real ngay trên sân Bernabeu

Trận derby thứ 158 giữa Real và Atletico diễn ra với thế trận thuộc về thày trò HLV Zidane, còn Atletico vẫn là lối chơi phòng ngự phản công vô cùng sắc bén. Con số thống kê cho thấy trong hiệp một, Real có tỉ lệ cầm bóng là 67%, tung ra 7 cú dứt điểm. Nhưng tất cả những cú sút của Real đều vu vơ trước lối chơi phòng ngự chặt chẽ và hiệu quả của đối thủ. Không những thế, trong những tình huống phản công nhanh của Atletico, khung thành của thủ môn Keylor Navas còn rơi vào tình trạng nguy hiểm. Thậm chí, đội chủ nhà đã suýt phải nhận bàn thua từ những cú dứt điểm hiểm hóc của Griezmann và Koke ở cuối hiệp một.

Bước vào hiệp hai, hai đội thi đấu cởi mở hơn. Các CĐV của Real có lý do để tiếc nuối khi ngay đầu hiệp hai, Ronaldo ở vào tư thế thuận lợi nhưng lại dứt điểm đi chệch khung thành của thủ môn Jan Oblak. Trong trận này, không chỉ Ronaldo mà cả Mayoral và Jese cũng đều để lỡ cơ hội ghi bàn cho đội nhà.

Real Madrid 0-1 Atletico Madrid: Zidane hết mạch thắng

Gương mặt thất vọng của Ronaldo khi bỏ lỡ cơ hội ghi bàn cho Real Madrid

Quy luật tất yếu của bóng đá khi tấn công mà không ghi bàn sẽ phải trả giá đã xảy đến với Real Madrid. Phút 53, từ một tình huống tổ chức tấn công ở giữa sân, Antoine Griezmann dẫn bóng phối hợp với Felipe Luis, sau đó chính anh nhận đường trả bóng từ đồng đội để kết thúc bằng một cú dứt điểm chuẩn xác làm tung lưới thủ thành Keylor Navas, mở tỉ số cho Atletico.

Có được lợi thế, Atletico đã lùi về phòng ngự để bảo vệ thành quả. Dù Real liên tục gây sức ép nhưng hàng thủ của Atletico vẫn kiên cường bảo vệ được chiến thắng cho đến khi trọng tài nổi còi kết thúc trận đấu.

Thua trận 0-1 trước Atletico, Real Madrid đã chấm dứt chuỗi 8 trận bất bại dưới thời HLV Zidane. Thất bại này cũng đẩy đội bóng Hoàng gia vào tình trạng khó khăn trong cuộc đua giành ngôi vương khi giữ nguyên tổng điểm là 54 sau 26 vòng đấu, kém đội đầu bảng Barcelona 9 điểm (nhưng thi đấu nhiều hơn một trận) và kém chính Atletico 4 điểm.

Real Madrid 0-1 Atletico Madrid: Zidane hết mạch thắng

HLV Zidane thừa nhận Real khó khăn trong cuộc đua giành ngôi vương tại La Liga

Phát biểu sau trận đấu HLV Zidane nói rằng, Real vẫn chưa sẵn sàng và đó là điều mà ông phải chịu trách nhiệm. “Các cầu thủ thi đấu nhưng trách nhiệm là của tôi. Tôi không mong đợi một thất bại đầu tiên trên sân nhà dù biết rằng đó là một trận đấu khó khăn, nhưng tôi phải tìm ra giải pháp để điều đó không xảy ra. Khi có cơ hội, bạn phải tận dụng nó và không có gì khác”.

Chiến lược gia người Pháp cũng cho rằng, việc Real thất bại không phải là do vấn đề thể lực của các cầu thủ. “Trận đấu hôm nay hôm nay thất bại về tinh thần nhiều hơn. Các cầu thủ của tôi đã thi đấu hôm thứ 4 và đã có chút thời gian để hồi phục. Rõ ràng trong trận này, mỗi thứ chúng tôi đều thiếu một chút. Chúng tôi đã không sẵn sàng cho trận đấu này như cách mà chúng tôi đã nghĩ”.

Thất bại trước Atletico khiến HLV Zidane ngầm thừa nhận khả năng cạnh tranh chức vô địch La Liga mùa này vô cùng khó khăn, nhất là khi Barca đang có cơ hội kéo giãn khoảng cách từ 9 lên thành 12 điểm sau vòng 26.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Real Madrid 0-1 Atletico Madrid: Zidane hết mạch thắng