Real – Barca (3h 24/3): Bại binh phục hận

Hiệp Tạ| 23/03/2014 11:34
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau thất bại 1-2 ở trận lượt đi, có vẻ như đã đến lúc Real trả lại Barca cả vốn lẫn lãi những gì đã vay.

Ngày 26/10/2013, Real hành quân đến Nou Camp với một khí thế hừng hực khi đang kém đối thủ đúng 3 điểm. Nếu như giành chiến thắng, Real sẽ vượt qua đại kình địch để vươn lên ngôi đầu (khi đó Real đang hơn hiệu số bàn thắng bại). Tuy nhiên, thầy trò Ancelotti chỉ có được 1 bàn thắng trong khi đối thủ của họ lại có tới 2 và Real đành chấp nhận ra về với 2 bàn tay trắng. Thất bại này cũng khiến Real tụt xuống vị trí thứ 3 trên BXH sau Barca và Atletico.

Những tưởng thất bại đó sẽ khiến Real nhụt chí nhưng Kền kền trắng lại cho thấy điều ngược lại. Ronaldo cùng các đồng đội đã đứng dậy mạnh mẽ, chơi với tất cả phong độ có tất thảy 18 trận bất bại từ đó đến nay (chỉ tính riêng tại La Liga), trong số này chỉ có 3 trận Real phải chia điểm.

Với phong độ tuyệt vời như vậy, Real đã vượt qua cả Barca và Atletico để chễm chệ trên ngôi đầu La Liga một cách thuyết phục và điều trùng hợp là Barca đã bị đẩy xuống vị trí thứ 3 với 4 điểm kém hơn.

real-barca-1

Cả Real...

Tất nhiên, để có được một bộ mặt khởi sắc như vậy, các CĐV của Real phải thầm cảm ơn Ancelotti. Vị chiến lược gia người Ý đã biết các thúc giục sự khát khao chiến thắng và tinh thần chiến đấu trong mỗi cầu thủ để rồi mỗi trận đấu có sự góp mặt của Real là một màn trình diễn của cảm xúc thăng hoa.

Ancelotti cũng rất biết cách sử dụng những nhân sự mình có trong tay để tạo ra một tập thể vững mạnh. Ronaldo có mùa giải hay nhất từ khi đến Real, Di Maria tỏa sáng trong vai trò tiền vệ trung tâm hay Jese bùng bổ mỗi lần được trao cơ hội là những dấu ấn rõ nét nhất mà HLV Ancelotti tạo ra ở Bernabeu.

Với hành trang như vậy, Real đang tràn trề hi vọng có thể đánh bại Barca trong lần tái ngộ trên sân nhà nhất là khi đội chủ sân Nou Camp đang cho thấy những vấn đề cả trong và ngoài sân cỏ. Messi sa sút, tượng đài Valdes quyết chí ra đi hay cả việc đấu đá ở thượng tầng khiến Barca thực sự bị đặt một dấu hỏi lớn trước thềm trận Siêu kinh điển.

real-barca-2

... và Barca đều quyết thắng

Về mặt phong độ, Barca rõ ràng không thể so được với Real khi thua tới 3 trận, hòa 2 trong 10 lần ra sân gần nhất ở La Liga. Dù đã kịp đứng dậy với chiến thắng hủy diệt 7-0 trước Osasuna nhưng rõ ràng sự ổn định là điều các cule chưa thấy được ở đội bóng con cưng.

Ở trận đấu đêm nay, nếu như không thể có được thắng lợi hoặc ít nhất là một trận hòa trước Real, Barca sẽ có rất ít cơ hội bảo vệ ngôi vô địch. Như vậy, trận El Clasico đêm nay có thể coi là trận đấu bản lề của mùa giải. Với tính chất như vậy, thêm vào sự thù hận qua hàng trăm năm lịch sử chắc chắn cả Real và Barca sẽ vào cuộc với sự quyết tâm cao nhất.

Real có thể được đánh giá cao hơn Barca trước tiếng còi khai cuộc nhưng ở một trận cầu đỉnh cao với hàng tá ngôi sao thượng thặng như El Clasico, mọi thứ đều có thể xảy ra.

Dự đoán: 2-1

Đội hình dự kiến:

real-barca-4

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Real – Barca (3h 24/3): Bại binh phục hận